Facebook cải tiến việc truyền nội dung cho thiết bị VR

Facebook cải tiến việc truyền nội dung cho thiết bị VR
Tạp chí Nhịp sống số - Facebook cho biết họ đã tìm ra một phương pháp truyền tải nội dung thực tế ảo (VR) mới với chất lượng và hiệu năng gấp tới 4 lần phương pháp truyền thống.

Facebook cải tiến việc truyền nội dung cho thiết bị VR

Hiện nay, chiếc Gear VR từ Samsung đang đứng “đầu bảng” trong các thiết bị VR di động được sử dụng rộng rãi và hiệu quả nhất. Và giờ đây, rất có thể thiết bị này sẽ tiếp tục “vương triều” của mình một thời gian rất dài nữa nhờ vào công nghệ truyền nội dung mới từ Facebook.

Được biết, trong vài tuần tới, mạng xã hội này sẽ nâng cấp phương thức truyền dữ liệu cho các video 360 độ của mình với tính năng “dynamic streaming”cho phần mềm Oculus Video Player. Nếu thành công, phương pháp này sẽ đưa ra các video VR với chất lượng tốt hơn và tiết kiệm dữ liệu hơn rất nhiều so với trước đây.

“Dynamic streaming” chính là việc Facebook xử lý và lưu trữ toàn bộ dữ liệu video ở tất cả các độ phân giải khác nhau. Sau đó, trình video sẽ đưa ra hình ảnh ở chất lượng cao nhất tại điểm mà người dùng đang hướng đến, các hình ảnh xung quanh sẽ được đưa về độ phân giải thấp hơn và sẽ được đẩy lên cao khi được hướng tới. Facebook cho biết, phương pháp này có thể tăng gấp 4 lần chất lượng hình ảnh cho các video 360 độ, đồng thời làm giảm dữ liệu tiêu hao cũng gấp 4 lần. Việc này có thể làm giảm đáng kể lượng dữ liệu sử dụng cho người dùng.

Facebook cho biết, hiện tại đang có hơn 200 tựa game có mặt trên Oculus Store, và người dùng Gear VR đã sử dụng dịch vụ VR tới hơn 1 triệu giờ tính cho tới nay.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm