Theo Engadget, Facebook cho biết trong một tuyên bố rằng chiến lược mới của hãng nhằm hướng đến những thay đổi nội bộ và không ảnh hưởng đến người dùng cuối hoặc nhà phát triển.
Chưa rõ mục đích cụ thể là gì nhưng báo cáo của TechCruch cho biết điều này có thể ảnh hưởng đến những chiến lược dành cho tai nghe Oculus bằng cách tạo sản phẩm mỏng hơn hoặc giảm sự trùng lặp.
Cũng theo báo cáo, thay vì phân chia các nhóm PC và độc lập để giải quyết các vấn đề trong những sản phẩm riêng, điều chỉnh mới sẽ giúp giải quyết thách thức chung cho tất cả các nhóm. Nó cũng giúp các thành viên của nhóm VR và AR chia sẻ ý tưởng với nhau dễ dàng hơn.
Hướng đi mới được cho là phù hợp dành cho chiến lược rộng lớn hơn của Facebook nhằm đưa các đơn vị khác nhau tập trung vào một hướng, phục vụ mục tiêu lớn về AR và VR của Facebook.