Facebook cắt bỏ tính năng hỗ trợ xem tin tức nhanh Instant Articles

Facebook cắt bỏ tính năng hỗ trợ xem tin tức nhanh Instant Articles
Tạp chí Nhịp sống số - Facebook đã giới thiệu tính năng Instant Articles vào tháng 5/2015 với mục đích cho phép các nhà xuất bản trên nền tảng của mình cung cấp cho người dùng nội dung có thời gian tải nhanh hơn và đa phương tiện hơn.

Sự sụp đổ của Instant Articles tiếp tục xu hướng giảm thiểu đầu tư vào nội dung tin tức trên nền tảng Facebook, như công ty đã cho biết vào cuối tháng 7 rằng họ sẽ không còn trả tiền cho nội dung được tổng hợp cho tab Tin tức để phân bổ lại tài nguyên cho trải nghiệm video bằng trí tuệ nhân tạo.

Meta tiếp nối điều đó bằng cách tiết lộ vào đầu tháng này rằng nền tảng cung cấp bản tin ngoài Bulletin sẽ ngừng hoạt động vào đầu năm sau. Cụ thể là sau tháng 4/2023.

Người phát ngôn của Meta cho biết trong một tuyên bố: "Hiện tại, ít hơn 3% những gì mọi người trên thế giới nhìn thấy trong nguồn cấp dữ liệu của Facebook là các bài đăng có liên kết đến các bài báo tin tức. Và như chúng tôi đã tuyên bố hồi đầu năm nay, là một doanh nghiệp, không có ý nghĩa gì nếu đầu tư quá mức vào các lĩnh vực không phù hợp với sở thích của người dùng".

Có thể bạn quan tâm

'Gã khổng lồ' Internet Trung Quốc Baidu cho biết chatbot AI của hãng, Ernie Bot đã có hơn 200 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba mở thêm truy cập phiên bản LLM 7 tỷ tham số cho nhà phát triển bên thứ ba.