Theo MakeUseOf, sau một chặng đường dài kể từ những ngày đầu Facebook chỉ dùng lưu trữ hồ sơ và trang cá nhân. Giờ đây, nền tảng này mang đến cho người dùng nhiều khả năng như xem video và phát trực tiếp, trò chuyện âm thanh và video với bạn bè, buôn bán trên Marketplace...
Trong nỗ lực tiếp tục cạnh tranh với TikTok và Clubhouse, Facebook được cho là đang thử nghiệm các tab mới trong bảng Stories cho Instagram Reels và Rooms của mình. Cần lưu ý không nên nhầm lẫn Facebook Rooms với Messenger Rooms. Được công bố vào cuối tháng 6/2021, Live Audio Rooms được Facebook sử dụng định dạng trò chuyện âm thanh trực tiếp giữa người nói và người nghe.
Không rõ liệu tab Rooms sẽ chỉ có Live Audio Rooms, hay nó sẽ hiển thị cả Live Audio Rooms và Messenger Rooms.
Ban đầu, người ta tin rằng Facebook đang tạo ra một ứng dụng độc lập để cạnh tranh với Clubhouse, nhưng Live Audio Rooms (và Podcast) thay vào đó đã được tích hợp ngay vào Facebook. Điều này cho thấy Facebook đang làm việc để mang lại ngày càng nhiều các tính năng kết nối đa nền tảng vào ứng dụng chính của mình.