Theo thông báo, Facebook cho biết họ phụ thuộc nhiều hơn vào công nghệ tự động để đánh giá nội dung trong các tháng Tư, Năm và Sáu do có ít người làm công việc này tại văn phòng vì đại dịch COVID-19.
Cũng trong thông báo, Facebook cho biết đã xóa 22,5 triệu bài đăng có chứa ngôn từ thù địch kích động trên ứng dụng hàng đầu của mình trong quý 2, tăng 9,6 triệu so với quý trước đó.
Ngoài ra, Facebook cũng xóa 8,7 triệu bài đăng có liên quan tới các tổ chức cực đoan, tăng so với con số 6,3 triệu trong giai đoạn trước.
Facebook cho biết thêm đang mở rộng chính sách về cách xác định ngôn từ kích động như các nội dung “liên quan tới da màu hay những định kiến về người Do Thái”.