Facebook đạt mục tiêu sử dụng 100% năng lượng tái tạo

Facebook đạt mục tiêu sử dụng 100% năng lượng tái tạo
Tạp chí Nhịp sống số - Facebook cho biết họ đã đạt được mục tiêu cung cấp năng lượng cho các hoạt động toàn cầu của mình hoàn toàn bằng năng lượng tái tạo, mặc dù trễ hơn so với mục tiêu đề ra ban đầu là 2020.

Theo Engadget, công ty hiện tập trung nỗ lực vào mục tiêu rộng lớn hơn là đạt mức phát thải ròng bằng không trên toàn bộ “chuỗi giá trị” của mình vào năm 2030, bao gồm các nhà cung cấp và các hoạt động kinh doanh như du lịch và đi lại của nhân viên.

Facebook lần đầu tiên công bố thúc đẩy 100% năng lượng tái tạo vào năm 2018 khi Big Tech cố gắng bù đắp tác động môi trường từ hoạt động kinh doanh đang phát triển mạnh trong bối cảnh toàn cầu thúc đẩy giải quyết biến đổi khí hậu. Hai năm trước đó, Thỏa thuận chống biến đổi khí hậu Paris đã chứng kiến sự góp mặt của 143 quốc gia cam kết giữ nhiệt độ toàn cầu ở mức tăng trưởng dưới 2 độ C, và lý tưởng nhất là 1,5 độ C.

Ngoài Facebook, Google, Microsoft, Apple và Amazon đều đã áp dụng các mục tiêu về môi trường và chi hàng tỉ USD để mua năng lượng tái tạo để loại bỏ việc phát thải carbon.

Về phần mình, Facebook đã rót 8 tỉ USD vào các dự án năng lượng xanh bao gồm 63 nhà máy điện gió và năng lượng mặt trời mới. Công ty có các hợp đồng với hơn 6 GW năng lượng gió và mặt trời, thấp hơn một chút so với khoản đầu tư 6,5 GW của Amazon - tập đoàn mua năng lượng tái tạo lớn nhất thế giới. Dẫu vậy, cột mốc mà Facebook đạt được rất đáng quan tâm, đặc biệt khi nó trùng khớp với Ngày Trái đất.

Có thể bạn quan tâm