Facebook gặp lỗi bản quyền âm nhạc trên Story?

Facebook gặp lỗi bản quyền âm nhạc trên Story?
Tạp chí Nhịp sống số - Sáng 17/6, nhiều người dùng trên mạng xã hội Facebook cảnh báo nhau về việc nhận thông báo bản quyền âm nhạc trên Story.

Theo đó, các video người dùng đăng tải và thậm chí trên Story dù là dùng nhạc do Facebook cung cấp thì vẫn bị quét bản quyền. Cụ thể, những video này sẽ bị tắt tiếng (muted) với cảnh báo "Muted due to copyright claim".

Theo anh Nhân Nguyễn, chuyên gia marketing trên nền tảng Facebook, việc quét bản quyền âm nhạc lại do chính mạng xã hội này cung cấp thì có thể khả năng lỗi ở hệ thống.

Nhiều người dùng cũng cảnh báo trên mạng xã hội việc Facebook đang quét bản quyền ở những video clip đã đăng tải lên mạng xã hội này từ rất lâu. Trước đó, nhiều người dùng cho biết đã nhận được nhiều thông báo từ Facebook từ các bài đăng và hình ảnh được mạng xã hội này cảnh báo vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng dù thời điểm đăng bài là từ vài năm trước.

Facebook là mạng xã hội đông người dùng nhất hành tinh, vì vậy đa phần các xử lý trên nền tảng được thực hiện bởi các chương trình tự động. Anh Nhân nhận định có thể mạng xã hội này sẽ sớm khắc phục lỗi bản quyền nhạc trong video trên story.

Tuy vậy, trước mắt các quản trị viên fanpage nên tránh việc dùng nhạc bản quyền, phòng trường hợp chương trình tự động của Facebook quét trúng và khóa trang gây ảnh hưởng đến công việc.

Có thể bạn quan tâm

Ngày 27/3/2023, Tập đoàn Intel đã ra mắt hai sáng kiến thúc đẩy trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất thuộc Chương trình Xúc tiến AI PC: Chương trình dành cho Nhà phát triển AI PC và bổ sung các nhà cung cấp phần cứng độc lập vào chương trình.