Facebook giảm lượng nội dung chính trị

Facebook giảm lượng nội dung chính trị
Tạp chí Nhịp sống số - Facebook đang có kế hoạch giảm lượng nội dung chính trị mà người dùng nhìn thấy trong News Feed.

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg thông báo công ty sẽ không còn giới thiệu các nhóm có tính dân sự và chính trị cho người dùng của mình nữa. Những đề xuất liên quan sẽ bị ngừng vĩnh viễn, sự thay đổi diễn ra sau cuộc bạo loạn tại Điện Capitol vào ngày 6/1.

CEO Facebook cho biết trong một cuộc gọi với các nhà phân tích sau kết quả doanh thu quý 4/2020 của công ty rằng: “Đây là sự tiếp tục của công việc chúng tôi đã làm trong một thời gian để hạ nhiệt và ngăn cản các cuộc trò chuyện gây chia rẽ”.

Điều này xảy ra sau khi công ty tạm thời quyết định ngừng đề xuất các nhóm này cho người dùng tại Mỹ vào tháng 10 trước thềm cuộc bầu cử năm 2020. Ngoài ra, Zuckerberg nói rằng công ty đang xem xét các bước để giảm lượng nội dung chính trị mà người dùng nhìn thấy trong News Feed của họ.

Được biết một trong những phản hồi mà nền tảng xã hội hàng đầu này nhận được từ cộng đồng của mình là mọi người không muốn các thông tin chính trị và bạo loạn lấn chiếm trải nghiệm của họ trên mạng xã hội.

Có thể bạn quan tâm

Việc có giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G là bước ngoặt để doanh nghiệp có thể làm các thủ tục triển khai dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng.