Facebook giới thiệu cách mới giúp tăng hiệu quả kinh doanh tại điểm bán

Facebook giới thiệu cách mới giúp tăng hiệu quả kinh doanh tại điểm bán
Tạp chí Nhịp sống số - Một thách thức cơ bản đối với các cửa hàng truyền thống ngày nay là làm sao đo được hiệu quả tác động của các chiến dịch quảng cáo. Facebook mới đây đã công bố các giải pháp mới giúp giải quyết "bài toán khó" này cho doanh nghiệp.

Facebook, quảng cáo facebook, Local Awareness Ads, Quảng cáo theo địa điểm, tính năng định vị, định vị cửa hàng,

Giúp người dùng tìm thấy doanh nghiệp

Facebook sẽ cho ra mắt tính năng định vị cửa hàng ngay tại Quảng cáo theo địa điểm (Local Awareness Ads) để giúp người xem có thể tìm và điều hướng tới vị trí cửa hàng gần nhất. Tính năng này bao gồm một bản đồ tất cả các địa điểm kinh doanh lân cận, cùng địa chỉ, thời gian hoạt động, số điện thoại, trang web.. cũng như thời gian di chuyển ước tính tới mỗi cửa hàng.

Tính năng định vị cửa hàng có thể được thêm vào bất kỳ quảng cáo theo địa điểm nào và hiện đã có mặt dành cho tất cả các nhà quảng cáo.

Đo lượng khách tới cửa hàng từ các quảng cáo Facebook

Với việc ra mắt tính năng đo lường lượng khách tới cửa hàng, giờ đây các nhà quảng cáo có thể hiểu hơn về lưu lượng khách hàng tại các cửa hàng sau khi chạy quảng cáo theo địa điểm, bổ sung thông tin vào các báo cáo quảng cáo hiện tại nhằm đưa ra một cái nhìn toàn cảnh hơn.

Theo Facebook, nhà bán lẻ của Pháp E.Leclerc đã thành công với số lượng 1,5 triệu người tới cửa hàng của họ trong bán kính 10 km và nhận thấy rằng khoảng 12% số người nhấp chuột vào quảng cáo của họ thì tới thăm cửa hàng trong vòng 7 ngày.

Dự kiến thước đo này sẽ được ra mắt cho các nhà quảng cáo trên toàn cầu trong thời gian tới.

Tìm hiểu mối liên kết giữa các chiến dịch quảng cáo trên Facebook với doanh thu thực tế

Giao diện lập trình ứng dụng (API) chuyển đổi ngoại tuyến cho phép các doanh nghiệp đưa dữ liệu giao dịch từ cơ sở dữ liệu khách hàng hoặc hệ thống điểm bán lẻ vào Báo cáo quảng cáo, giúp họ hiểu rõ hơn về độ hiệu quả của các quảng cáo trong thời gian thực.

Facebook hiện đang thử nghiệm tính năng nàycho tất cả các loại hình quảng cáo, bao gồm cả quảng cáo theo địa điểm.

Tăng lưu lượng khách hàng và doanh số bán hàng tại các cửa hàng của bạn

Với những tính năng mới này, các doanh nghiệp giờ đây có thể đo lường và tạo động lực tăng lượng khách và doanh thu tại điểm bán, giúp họ có thêm thông tin và cơ hội để cải thiện hiệu suất của các chiến dịch. Dưới đây là một ví dụ cho thấy cách mà các tính năng này giúp cung cấp cho các doanh nghiệp nhiều thông tin tốt hơn.

Một chuỗi bán lẻ quốc gia, Jasper’s Boutique, chạy một quảng cáo trên Facebook và mọi người nhìn thấy nó.

Một số người trong số đó tới thăm một cửa hàng của Jasper và có thể sử dụng tính năng định vị cửa hàng để được định hướng tới địa điểm đó.

Trong khi đó, một số sẽ tiến hành việc mua hàng.

Các thông số về lưu lượng khách và doanh số bán hàng sẽ được tính toán trong mục Quản lý Quảng cáo (Ads Manager), đưa ra một bức tranh hoàn chỉnh về hoạt động liên quan tới quảng cáo của Jasper trên khắp đất nước.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt giải thưởng Sao Khuê 2024.