Facebook lên kế hoạch đổi tên

Facebook lên kế hoạch đổi tên
Tạp chí Nhịp sống số - Trang tin công nghệ The Verge (Mỹ) dẫn nguồn tin thân cận cho biết “người khổng lồ” truyền thông xã hội Facebook Inc đang lên kế hoạch đổi tên vào tuần tới.

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg dự định sẽ thông báo về kế hoạch đổi tên tại hội nghị Connect thường niên của mạng xã hội này vào ngày 28/10. Song theo Verge, kế hoạch trên có thể được công bố sớm hơn.

Động thái diễn ra giữa bối cảnh hoạt động kinh doanh của Facebook đang chịu sự giám sát ngày càng tăng của Chính phủ Mỹ. Các nhà lập pháp của lưỡng đảng đều đã lên tiếng chỉ trích mạng xã hội này, dấu hiệu cho thấy “cơn giận” đối với Facebook đang gia tăng trong Quốc hội Mỹ.

Theo Verge, việc đổi tên thương hiệu sẽ định vị ứng dụng Facebook như một trong nhiều sản phẩm trực thuộc công ty mẹ. Theo các chuyên gia, không có gì lạ tại Thung lũng Silicon khi các công ty đổi tên khi nỗ lực mở rộng các dịch vụ của mình.

Năm 2015, Google đã thành lập Alphabet Inc với tư cách là công ty mẹ để mở rộng kinh doanh sang các lĩnh vực như xe tự hành và công nghệ y tế, hay cung cấp dịch vụ Internet ở các vùng sâu vùng xa.

Động thái đổi tên của Facebook cũng phản ánh sự tập trung của mạng xã hội này vào việc xây dựng “metaverse”, một phiên bản thực tế ảo của mạng Internet. Để hiện thực hóa kế hoạch này, mới đây, Facebook đã thông báo kế hoạch tuyển dụng 10.000 người tại Liên minh châu Âu (EU).

Trong một bài đăng blog, Facebook khẳng định metaverse có tiềm năng giúp khai mở tiếp cận đối với những cơ hội sáng tạo, xã hội và kinh tế mới và người châu Âu sẽ tham gia định hình ngay từ lúc khởi đầu.

Theo Facebook, EU có nhiều lợi thế để trở thành nơi được các công ty công nghệ đầu tư, như thị trường tiêu dùng lớn, các trường đại học hàng đầu và, có ý nghĩa quan trọng là những tài năng xuất sắc.

Theo BNEWS

Có thể bạn quan tâm