Facebook lôi kéo người dùng bằng "nhuận bút"

Facebook lôi kéo người dùng bằng
Tạp chí Nhịp sống số - Facebook cho biết đang thử nghiệm tính năng cho phép người dùng có thể kiếm được tiền từ những bài đăng của mình nếu thông tin được cho là thú vị và lôi cuốn.

Cùng với việc này, các status hay hình ảnh đăng có thể được gắn thêm nội dung tài trợ của các nhãn hàng và chia sẻ

Facebook, thương mại điện tử, kiếm tiền online, kiếm tiền trên mạng xã hội

Về phía Facebook, hầu như chẳng tốn gì ngoài việc tích hợp thêm tính năng này, thậm chí còn được lợi hơn nhờ cơ chế mới.

Tuy nhiên, về phía người dùng "ngôi sao", chính sách này được xem là con dao 2 lưỡi khi mà bài post của họ có thể sặc mùi quảng cáo hơn là thông tin. Đây cũng là điều cần cân nhắc cho cộng đồng người dùng vốn có tiếng này.

Sự tuyên chiến giữa Facebook và Youtube, Adsense được xem là cơ hội cho các doanh nghiệp có thể chuyển nền tảng, vốn đang là nguồn thu chính của Google. Điều này đặt 2 nền tảng vào thế cạnh tranh cho việc "mạnh vì gạo, bạo vì tiền".

Có thể bạn quan tâm

Tập đoàn hàng đầu về quản lý năng lượng, Schneider Electric đã phát triển nhiều dòng APC UPS tân tiến trong 4 thập kỷ, giúp đảm bảo nguồn điện ổn định và tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng, hỗ trợ trung tâm dữ liệu giảm thiểu dấu chân carbron, hướng đến phát triển bền vững.