Facebook Messenger đạt 5 tỉ lượt cài đặt trên Play Store

Facebook Messenger đạt 5 tỉ lượt cài đặt trên Play Store
Tạp chí Nhịp sống số - Mặc dù có nhiều ứng dụng Android đã vượt qua ngưỡng 1 tỉ lượt cài đặt trên Play Store nhưng chỉ một vài ứng dụng đạt được cột mốc 5 tỉ, bao gồm cái tên mới nhất là Facebook Messenger.

Theo AndroidPolice, trước khi đạt được cột mốc ấn tượng này, chỉ có hai ứng dụng không phải của Google đạt 5 tỉ lượt cài đặt. Đó đều là các ứng dụng của Facebook, bao gồm ứng dụng Facebook chính vào năm 2019 và WhatsApp vào đầu năm 2020.

Ngoài các ứng dụng của Facebook, các ứng dụng khác đạt cột mốc 5 tỉ lượt tải về trên Play Store đều thuộc sở hữu của Google, bao gồm YouTube, Google Maps và Gmail.

Rõ ràng đây là con số ấn tượng của Facebook khi công ty này vướng phải không ít những tranh cãi liên quan đến vấn đề quyền riêng tư. Nó cũng chứng minh mức độ mọi người dựa vào Facebook để giao tiếp phổ biến như thế nào.

Facebook đã và đang làm việc để thúc đẩy đế chế trò chuyện của mình, xây dựng một chương trình phụ trợ đa nền tảng để cuối cùng cho phép cả ba ứng dụng nhắn tin của họ hoạt động cùng nhau. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều việc phải làm, đặc biệt là về mặt quyền riêng tư. Messenger vẫn chưa triển khai mã hóa đầu cuối và sẽ mất một thời gian trước khi điều đó thay đổi. Ngay cả khi người dùng tập trung hơn vào quyền riêng tư, các ứng dụng như Signal và Telegram vẫn cần thêm một chặng đường dài nữa mới có thể đạt được như Messenger.

Có thể bạn quan tâm

'Gã khổng lồ' Internet Trung Quốc Baidu cho biết chatbot AI của hãng, Ernie Bot đã có hơn 200 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba mở thêm truy cập phiên bản LLM 7 tỷ tham số cho nhà phát triển bên thứ ba.