Facebook Messenger mang trải nghiệm AR đến cuộc gọi nhóm

Facebook Messenger mang trải nghiệm AR đến cuộc gọi nhóm
Tạp chí Nhịp sống số - Facebook Messenger bắt đầu thêm hiệu ứng nhóm mới nhằm giúp mọi người trong cuộc gọi video nhóm có thể tham gia vào cùng một trải nghiệm thực tế tăng cường (AR) cùng một lúc.

Theo Theverge, Facebook cho biết các hiệu ứng nhóm này hiện có sẵn trên các cuộc gọi điện video Messenger cũng như Messenger Rooms - tính năng hội nghị truyền hình giống như Zoom và sắp có mặt trên Instagram.

Có hơn 70 hiệu ứng nhóm có sẵn khi ra mắt, bao gồm một trò chơi trong đó người chơi sẽ cùng nhau tạo ra một chiếc bánh mì kẹp ảo, trong khi một trò chơi khác xuất hiện một con mèo màu cam ảo có thể ảnh hưởng đến cuộc gọi. Đó là sự thay đổi so với các tính năng AR hiện có của dịch vụ, vốn chỉ áp dụng cho một người tham gia tại một thời điểm. Facebook cho biết các nhà phát triển sẽ có thể xây dựng nhiều hiệu ứng nhóm hơn bằng cách sử dụng API Spark AR của công ty từ cuối tháng này.

Cùng với trải nghiệm AR nhóm được chia sẻ, Facebook cũng đã công bố một bộ sưu tập các tính năng nhỏ hơn sắp có trên các dịch vụ trò chuyện của mình trong tháng này. Điều đó bao gồm “hiệu ứng từ” mới cho phép người dùng Messenger trên iOS kích hoạt hoạt ảnh trong cuộc trò chuyện khi một cụm từ cụ thể được sử dụng. Tính năng này sẽ được triển khai đến ứng dụng Messenger trên Android trong tương lai.

Việc bổ sung tính năng mới có thể giúp Facebook cạnh tranh với Snapchat và các đối thủ khác vốn đã có trò chơi AR trong một thời gian. Quan trọng hơn, điều này có thể giúp Facebook chuyển trọng tâm sang metaverse (vũ trụ ảo) mà họ đang hướng đến. Khi trò chuyện video nhóm thể hiện vai trò quan trọng ngay cả khi đại dịch Covid-19 đang dần hạ nhiệt, chia sẻ trải nghiệm AR sẽ giúp mọi người giữ liên lạc với những người bạn ở xa hiệu quả hơn so với các kiểu trò chuyện cơ bản hiện nay.

Theo TNO

Có thể bạn quan tâm

Ngày 27/3/2023, Tập đoàn Intel đã ra mắt hai sáng kiến thúc đẩy trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất thuộc Chương trình Xúc tiến AI PC: Chương trình dành cho Nhà phát triển AI PC và bổ sung các nhà cung cấp phần cứng độc lập vào chương trình.