Facebook mở khóa hệ thống cho kính thực tế ảo Oculus Go

Tạp chí Nhịp sống số - Facebook hiện đã mở khóa Oculus Go để người dùng có thể tìm hiểu, giúp chủ sở hữu có nhiều quyền truy cập hơn vào thiết bị.

Theo MakeUseOf, vừa qua nhà phát triển và CTO tư vấn của Oculus VR John Carmack xác nhận trên Twitter của ông rằng, Oculus Go sẽ nhận được một bản dựng hệ điều hành đã được mở khóa và sẽ có toàn quyền truy cập đặc quyền root.

Facebook mở khóa hệ thống cho kính thực tế ảo Oculus Go - ảnh 1

Oculus Go sẽ sớm có bản dựng hệ điều hành mới

Hiện tại không biết chính xác khi nào bản dựng của hệ điều hành sẽ ra mắt công chúng, nhưng Carmack xác nhận điều đó sẽ sớm xảy ra. Và khi nó khả dụng các thông tin sẽ xuất hiện trên trang web của Oculus.

Oculus Go được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2018 và các nhà phê bình coi đây là một kính VR cấp thấp chủ yếu dùng cho phương tiện truyền thông. Lần đầu tiên Facebook gỡ bỏ Oculus Go khỏi trang web là vào tháng 1/2020 và sau đó hoàn toàn ngừng sản xuất vào tháng 6 năm đó. Từ tháng 12, Oculus Go không thể cập nhật ứng dụng hoặc chấp nhận các ứng dụng mới trong cửa hàng Go của mình.

Việc cung cấp quyền truy cập root cho Oculus Go sẽ cung cấp cho người dùng nhiều quyền kiểm soát hơn đối với kính VR của họ. Người dùng có thể thay đổi giao diện trang chủ và thậm chí cài đặt các ứng dụng mới dành cho Go. Hơn nữa, bất kỳ hệ thống Oculus Go nào cũng sẽ có thể cập nhật lên phiên bản phần mềm mới nhất ngay cả khi Facebook đã đóng các máy chủ.

Về cơ bản việc mở khóa sẽ loại bỏ được nhiều hạn chế mà kính VR đang có hoặc thậm chí có thể sử dụng giải pháp phần cứng bên thứ ba. Điều này cũng sẽ phụ thuộc vào những gì các nhà phát triển sẵn sàng làm cho Oculus Go sau khi có quyền truy cập root.

Theo MakeUseOf

Có thể bạn quan tâm