Theo đại diện Facebook, tính năng Mua Sắm (Shop) miễn phí và được thiết kế nhằm cung cấp cho các doanh nghiệp một phương thức mới để làm nổi bật các sản phẩm được chào bán. Qua đó, giúp người dùng dễ dàng tìm hiểu và chọn mua các sản phẩm từ doanh nghiệp mà họ quan tâm.
Theo ông Huỳnh Kim Tước - Phụ trách thị trường các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) của Việt Nam, đại diện Facebook tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp nhỏ ở Việt Nam hiện đang sử dụng Facebook Pages để chia sẻ các sản phẩm với những người theo dõi họ thông qua các bài viết và tin nhắn. Tính năng Mua Sắm (Shop) sẽ có thể cải thiện đáng kể trải nghiệm này bằng việc cho phép các doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm của mình một cách trực quan hấp dẫn hơn, đồng thời tính năng này còn cho phép người dùng mua sắm thông qua tin nhắn.
Cụ thể, mục Mua Sắm (Shop) mới bao gồm:
• Bán hàng (Merchandising): dễ dàng giới thiệu sản phẩm với tính năng “Sản phẩm đặc trưng”
• Mua sắm (Purchase): Nút Tin nhắn (Message) đặt bên cạnh sản phẩm cho phép khách hàng liên hệ với người bán để tìm hiểu thêm và đặt mua hàng hoá
• Theo dõi (Subscribe): người dùng có thể đăng ký Theo dõi mục Mua sắm để nhận được những cập nhật sản phẩm mới cũng như các thông báo khác từdoanh nghiệp.
• Quảng cáo (Advertising):lựa chọn Quảng cáo Sản phẩm (Boost Product) mới sẽ cho phép các doanh nghiệp dễ dàng tạo ramột quảng cáo cho sản phẩm của mình.
Theo đại diện Facebook, hiện có 38 triệu người dùng Facebook hàng tháng tại Việt Nam (chiếm tới 79% số người dùng Internet và 40% dân số).