Facebook sẽ chèn quảng cáo lên video

Facebook sẽ chèn quảng cáo lên video
Tạp chí Nhịp sống số - Giống như cách làm của YouTube hiện nay, việc chèn các nội dung quảng cáo lên video sẽ Facebook giúp công ty này gia tăng thêm doanh thu từ hợp đồng với các doanh nghiệp.

Facebook sẽ chèn quảng cáo lên video

Cách thức phân chia nguồn thu của Facebook cũng tương tự trang chia sẻ video thuộc sở hữu của Google: chủ nhân của video xuất hiện nội dung quảng cáo sẽ nhận được 55% doanh thu và Facebook giữ 45% còn lại.

Facebook cho biết việc chèn các nội dung quảng cáo chỉ xuất hiện từ giây thứ 20 của video và chỉ áp dụng với các video có độ dài từ 90 giây trở lên. Ngoài ra, Facebook sẽ không chèn quảng cáo đối với các video thông thường do người dùng đăng tải mà sẽ tạo ra một công cụ riêng biệt dành cho những cá nhân và tổ chức muốn sản xuất video để kiếm tiền quảng cáo.

Động thái của Facebook có thể xem sự cạnh tranh trực tiếp với YouTube trên thị trường quảng cáo trực tuyến. Nó hứa hẹn sẽ giúp cho doanh thu của Facebook gia tăng đáng kể trong thời gian sắp tới nhờ ưu thế mạng xã hội có lượng người dùng lớn nhất thế giới.

Có thể bạn quan tâm