Facebook thử nghiệm một tài khoản có nhiều hồ sơ

Facebook thử nghiệm một tài khoản có nhiều hồ sơ
Tạp chí Nhịp sống số - Meta, công ty mẹ của Facebook, đang dần cho phép người dùng duy trì tối đa 5 hồ sơ, trong đó tất cả đều gắn liền với tài khoản Facebook duy nhất.

Theo Neowin, trong tuyên bố vừa được đưa ra, phát ngôn viên Facebook Leonard Lam cho biết: “Để giúp mọi người điều chỉnh trải nghiệm của họ dựa trên sở thích và mối quan hệ, chúng tôi đang thử nghiệm một cách để mọi người có nhiều hồ sơ liên kết với một tài khoản Facebook. Bất kỳ ai sử dụng Facebook phải tiếp tục tuân theo các quy tắc của chúng tôi”.

Tất cả các hồ sơ bổ sung, trừ hồ sơ chính, sẽ không cần bao gồm tên thật của người dùng, và họ có thể chọn bất kỳ tên hồ sơ và tên người dùng nào. Các ký tự đặc biệt và số sẽ không được phép trong tên hồ sơ. Tuy nhiên, Facebook nhấn mạnh hồ sơ chính của người dùng vẫn phải sử dụng tên mà họ sử dụng trong cuộc sống hằng ngày.

Cũng theo Facebook, các hồ sơ mới không được trình bày sai danh tính của chủ tài khoản chính. Hơn nữa, người dùng không được cố mạo danh người khác. Bất kỳ người nào bị phát hiện vi phạm các quy tắc trong khi tạo và sử dụng các tài khoản bổ sung sẽ bị ảnh hưởng xấu đến tài khoản chính.

Facebook vẫn chưa đưa ra cách thức cũng như những gì công ty phạt đối với người vi phạm lần đầu. Trong khi đó, những người tái phạm có nguy cơ bị chấm dứt một hoặc tất cả hồ sơ, bao gồm cả việc tạm ngưng hoặc cấm vĩnh viễn tài khoản chính. Công ty dường như có các hệ thống nội bộ để nhận ra hồ sơ nào đang vi phạm các quy tắc và đang được hướng dẫn để “thực hiện hành động thích hợp”.

Một số khía cạnh như tạo và quản lý các Trang hoặc tính năng Hẹn hò sẽ được giới hạn trong hồ sơ chính. Nói cách khác, người dùng bị cấm cố gắng hẹn hò nhiều người bằng các hồ sơ khác nhau.

Việc Facebook cho phép nhiều hồ sơ hoạt động được cho là nhằm giúp người dùng duy trì các tính cách khác nhau cho các nhóm cụ thể mà họ muốn kết nối. Nói cách khác, tính năng mới cho phép người dùng có thể dễ dàng giữ tài khoản cá nhân của họ chỉ dành cho gia đình và bạn bè, trong khi các hồ sơ khác được dùng để tương tác với đồng nghiệp hoặc người quen. Ngoài ra, người dùng có thể sắp xếp tốt hơn các sở thích, lượt thích và nội dung của họ.

Meta đã xác nhận tính năng đa hồ sơ sẽ không thay đổi cách công ty báo cáo số liệu người dùng, chẳng hạn như tổng số người dùng hoạt động hằng tháng và hằng ngày. Công ty hiện thử nghiệm tính năng này với một số người dùng được chọn ở một số quốc gia nhất định. Vì đây là một tính năng thử nghiệm nên Facebook hoàn toàn có thể loại bỏ nếu cảm thấy không mang lại lợi ích.

Theo Neowin/PCW

Có thể bạn quan tâm

Ngày 27/3/2023, Tập đoàn Intel đã ra mắt hai sáng kiến thúc đẩy trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất thuộc Chương trình Xúc tiến AI PC: Chương trình dành cho Nhà phát triển AI PC và bổ sung các nhà cung cấp phần cứng độc lập vào chương trình.