Dịch vụ tổ chức và chỉnh sửa ảnh này là sản phẩm thứ 9 của Google đạt được cột mốc trên, sau Android, Gmail, YouTube, Google Maps và tất nhiên là công cụ tìm kiếm Google.
Tuy nhiên, không giống như nhiều dịch vụ khác, Google Photos đạt được mục tiêu trong một khoảng thời gian tương đối ngắn. Trong vòng năm tháng kể từ khi công bố tại Google I/O 2015, dịch vụ này đã tích lũy được 100 triệu người dùng hàng tháng và nó đã chạm mốc 500 triệu người dùng sau hai năm kể từ khi ra mắt.
Mặc dù là một trong những ứng dụng xuất hiện trên mọi thiết bị Android, nhưng thành công của Google Photos không được đảm bảo. Ban đầu, nó là một ứng dụng nhánh từ Google+, một trong những dự án sai lầm công khai nhất của Google bị đóng cửa vào đầu năm nay.
Tuy nhiên, như Fast Company lưu ý, việc trở thành một ứng dụng riêng biệt cho phép Google Photos khai thác một số công nghệ cơ bản tốt nhất của Google+ mà không bị ảnh hưởng bởi các tính năng ít phổ biến hơn.
Là một phần trong những nỗ lực phấn đấu đạt mốc 2 tỷ người dùng, nhóm dự án Google Photos đã ra mắt Gallery Go, một sự "thay thế nhẹ" cho ứng dụng Google Photos chính.