Với động thái đổi mới này, FE CREDIT đã dịch chuyển phần lớn các ứng dụng thiết yếu của mình lên AWS, bao gồm giải pháp Finacle Digital Banking của Infosys, và các ứng dụng di động $NAP và SHIELD của FE CREDIT dành cho các sản phẩm vay tiêu dùng, thẻ tín dụng và bảo hiểm. Danh mục dịch vụ đám mây đa dạng và chuyên sâu của AWS, bao gồm dịch vụ containers (ứng dụng đóng gói), serverless (không máy chủ) và cơ sở dữ liệu, đã cho phép FE CREDIT đưa ra các sản phẩm tài chính tiêu dùng mới nhanh chóng hơn với chi phí thấp hơn.
Tập khách hàng của FE CREDIT đã tăng trưởng gần 4 lần, từ 3 triệu năm 2015 lên tới 11 triệu vào cuối năm 2020, trong đó có tới 95% khách hàng sử dụng điện thoại di động, mỗi người trong số họ dành 3-4 giờ mỗi ngày trên điện thoại. Ưu tiên hàng đầu của công ty là đáp ứng các nhu cầu tài chính của tập khách hàng đang tăng trưởng không ngừng này một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Nhờ khả năng mở rộng khối lượng công việc theo yêu cầu của dịch vụ Amazon Elastic Compute Cloud (Amazon EC2), FE CREDIT đã tối ưu hóa thời gian để triển khai các chức năng mới cho dịch vụ Finacle Digital Banking, từ ba tháng xuống còn hai tuần, và dự kiến sẽ liên tục giảm được chi phí vận hành và bảo trì cơ sở hạ tầng trong 5 năm tới. FE CREDIT còn có thể theo dõi và tự động hóa việc tuân thủ quy định dễ dàng hơn với hạ tầng bảo mật và tin cậy của AWS, đồng thời vẫn đảm bảo lưu trữ dữ liệu cá nhân của khách hàng một cách an toàn trong hệ thống của mình tại Việt Nam.