Firefox có thể tự động cập nhật trên Windows

Firefox có thể tự động cập nhật trên Windows
Tạp chí Nhịp sống số - Firefox hiện có thể tự động nâng cấp lên phiên bản mới nhất trong nền khi trình duyệt web không chạy.

Theo BleepingComputer, phiên bản Firefox 90.0 Beta phát hành trên nền tảng Windows đã có thể cập nhật dưới dạng chạy nền. Tính năng có tên Background Update này sẽ cho phép Firefox cập nhật, ngay cả khi nó không chạy.

Kirk Steuber, kỹ sư Platform tại Mozilla cho biết: “Cho đến nay, Firefox chỉ tải xuống và cài đặt các bản cập nhật khi người dùng chạy nó. Điều này có nghĩa là những người dùng không thường xuyên sử dụng Firefox thường sở hữu trình duyệt lỗi thời. Background Update sẽ giải quyết vấn đề này bằng cách tự động cập nhật phiên bản mới cho Firefox”.

Các bản cập nhật nền của Firefox sẽ được lên lịch cho cấu hình mặc định 7 giờ một lần khi trình duyệt không chạy để kiểm tra các bản cập nhật mới, tải xuống và cài đặt chúng mà không cần sự tương tác của người dùng.

Trong khi bạn đang sử dụng Firefox, quá trình Firefox sẽ không kiểm tra các bản cập nhật để tránh ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng do vô tình buộc khởi động lại.

Nick Alexander của Mozilla cho biết: “Nếu bạn cần tắt chức năng này, about:preferences sẽ hiển thị hộp kiểm trong phần Updates để bạn tắt, hoặc bạn có thể đặt chính sách BackgroundAppUpdate thành giá trị false”.

Tính năng mới này lần đầu tiên được giới thiệu cho người dùng Windows Nightly vào ngày 12/4 dưới dạng Background Update Agent. Mặc dù các bản cập nhật nền đã được công bố cho Windows, nhưng không có kế hoạch để triển khai tính năng này cho macOS và Linux. Và người dùng cũng không cần phải cấp phép cho ứng dụng thông qua Windows User Account Control (UAC).

Có thể bạn quan tâm