Fitbit đã ra mắt chiếc smartwatch Blaze vào năm 2016 được bán với giá 200 USD tập trung nhiều vào theo dõi sức khỏe và tính năng thể dục như các sản phẩm khác của công ty. Tuy nhiên, thiết bị sắp tới của công ty sẽ bao gồm khả năng theo dõi sức khỏe và thể dục với mục tiêu cạnh tranh các smartwatch chính thống như Apple Watch và Samsung Gear S3.
Bên cạnh đó, chiếc đồng hồ mới của Fitbit còn đi kèm tính năng định vị GPS với hứa hẹn cung cấp thời lượng pin kéo dài trong nhiều ngày, cùng khả năng tương thích với nhiều nền tảng và chịu nước ở độ sâu lên đến 50 mét. Đáng buồn máy không tích hợp khả năng LTE.
Fitbit tuyên bố rằng smartwatch mới của hãng sẽ là sản phẩm hứa hẹn mang lại thành công trong thị trường smartwatch có tính cạnh tranh cao hiện nay.
Điều này một phần nhờ những kinh nghiệm đáng kể của công ty trong việc sản xuất thiết bị đeo, bao gồm cả việc mua lại những tên tuổi lớn trong lĩnh vực liên quan như thâu tóm hãng sản xuất đồng hồ thông minh Pebble vào tháng 12.2016 và mua lại Vector vào tháng 1.2017.