Fly Your Ideas lần 6 hướng đến các giải pháp kỹ thuật số phục vụ ngành hàng không vũ trụ

Fly Your Ideas lần 6 hướng đến các giải pháp kỹ thuật số phục vụ ngành hàng không vũ trụ
Tạp chí Nhịp sống số - Cuộc thi Fly Your Ideas (Chắp cánh ý tưởng-FYI) vừa bước vào mùa thứ 6, tập trung vào các ý tưởng độc đáo cho ngành công nghiệp hàng không vũ trụ.

cuộc thi sinh viên, Airbus, Fly Your Ideas, hàng không vũ trụ,

Cuộc thi Fly Your Ideas (Chắp cánh ý tưởng - FYI) do Airbus tổ chức 2 năm một lần, khuyến khích sự sáng tạo và đổi mới nhằm giải quyết những thách thức trong ngành công nghiệp hàng không. Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hiệp quốc (UNESCO) tham gia hỗ trợ cuộc thi từ năm 2012.

Airbus cho biết đang tìm kiếm những ý tưởng có thể thay đổi ngành hàng không vũ trụ trong những thập kỷ tới và giúp tạo ra một thế giới an toàn hơn, sạch hơn và được kết nối tốt hơn. Năm nay, cuộc thi đã mở rộng đối tượng tham dự khắp các trường đại học trên thế giới, gồm tất cả các ngành từ kỹ thuật, CNTT đến tiếp thị và thiết kế... Đây là cơ hội để sinh viên phát huy tinh thần tiên phong và trải nghiệm công nghệ kỹ thuật số hàng đầu cùng các chuyên gia.

Cuộc thi lần này yêu cầu các đội giải quyết một trong những thử thách sau: Điện khí hoá; Dịch vụ dữ liệu; An ninh mạng; Internet vạn vật; Trí tuệ nhân tạo; và Thực tế hỗn hợp.

Các đội tham dự cuộc thi FYI sẽ trải qua 3 vòng thi, và sự tiến bộ ở mỗi vòng sẽ đem đến cho các đội cơ hội phát triển ý tưởng của mình với sự hỗ trợ của các chuyên gia và cố vấn của Airbus. Vòng chung kết cuộc thi FYI sẽ được tổ chức vào năm 2019, nơi sinh viên sẽ có cơ hội trực tiếp giới thiệu ý tưởng của mình với các chuyên gia đầu ngành.

Ngoài việc hợp tác với Airbus để phát triển ý tưởng, tối đa 6 đội lọt vào vòng chung kết sẽ cạnh tranh để giành giải thưởng trị giá 45.000 euro và cơ hội tiên phong hiện thực hóa ý tưởng của mình.

Trước khi thuyết trình dự án trước ban giám khảo gồm các chuyên gia đầu ngành, các đội vào chung kết sẽ được mời đến làm việc tại các trung tâm của Airbus và phát triển các đề án dưới sự giúp đỡ của các chuyên gia sáng tạo và kỹ thuật số của hãng.

Ông Marc Fontaine - Giám đốc chuyển đổi kỹ thuật số của Airbus và là nhà bảo trợ của FYI - cho biết “Cuộc thi giúp chúng tôi kết nối với các nhà sáng tạo kỹ thuật số địa phương, khuyến khích họ đầu tư năng lượng và sự nhiệt tình vào triển vọng tươi sáng mà chúng tôi đang nghiên cứu thông qua việc chuyển đổi kỹ thuật số. Ngành công nghiệp hàng không vũ trụ đang bước vào kỷ nguyên của sự thay đổi sâu sắc với tiềm năng to lớn, và tôi rất vui mừng khi chứng kiến các đội tham dự trưởng thành qua từng thử thách”.

Airbus bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký tham dự từ ngày 5/6/2018, thông tin chi tiết xin tham khảo tại đây.

Có thể bạn quan tâm

Sáng ngày 13/4, Lễ Vinh danh và Trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 đề cử xuất sắc từ 117 doanh nghiệp đã được tổ chức, trong đó có nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp đầu hàng như VinBrain, FPT, BIDV, TPBank, OneMount…