Ford sẽ có hệ thống thông tin giải trí SYNC 4 mới

Ford sẽ có hệ thống thông tin giải trí SYNC 4 mới
Tạp chí Nhịp sống số - Ford vừa công bố những thông tin đầu tiên về hệ thống thông tin giải trí SYNC 4 với nhiều tính năng, gấp đôi công suất tính toán so với SYNC 3.

Hệ thống thông tin giải trí thế hệ mới của Ford là SYNC 4 sẽ được trang bị tiêu chuẩn kết nối đám mây, bao gồm cả định vị và hệ thống kiểm soát bằng giọng nói; hệ thống định vị sẽ sử dụng những bản đồ được làm mới thường xuyên cho biết tình hình giao thông mới nhất cùng thông tin thi công, trong khi đó hệ thống kiểm soát bằng giọng nói tiên tiến sẽ có thể hiểu được những yêu cầu đàm thoại.

Đồ họa và giao diện của hệ thống cũng sẽ được thay đổi, bổ sung những khả năng mới, tùy thuộc vào kích cỡ màn hình và mẫu xe, nhưng tất cả các phiên bản của SYNC 4 sẽ có khả năng đa nhiệm bằng cách chia màn hình thành nhiều cửa sổ lớn nhỏ.

Hệ thống sẽ có sẵn với các màn hình cảm ứng định hướng dọc cỡ 8, 12 và 15,5 inch. Với màn hình lớn 15,5 inch, hệ thống sẽ tận dụng khoảng không lớn để cài thêm những thẻ điều khiển thích ứng trên giao diện. Những thẻ này sẽ hiển thị những tính năng mới được sử dụng hoặc phổ biến trên hệ thống, thay thế nhu cầu phải điều hướng nội dung mỗi lần khởi chạy ứng dụng.

“Cho dù khách hàng lựa chọn màn hình Ford kích cỡ nào, họ cũng sẽ có được trải nghiệm hàng đặt riêng cho chiếc xe của mình”, kỹ sư trưởng công nghệ SYNC, ông Gary Jablonski chia sẻ. “SYNC 4 đưa các màn hình độ phân giải cao này vào hoạt động không chỉ để cung cấp màn hình hiển thị sắc nét hơn, mà còn giúp lái xe dễ dàng hơn với khả năng đa nhiệm mới”.

Việc bao gồm Apple CarPlay và Android Auto không dây là một trong những điểm nổi bật của hệ thống mới. Bên cạnh đó còn có các ứng dụng SYNC Applink, bao gồm Waze và Ford+Alexa. Cả Bluetooth và Wifi sẽ giúp người dùng giải trí trên xe đồng thời điều hướng điện thoại, cho phép gọi, nghe nhạc và nhiều tính năng khác được điều khiển thông qua màn hình cảm ứng.

Hệ thống SYNC 4 sẽ ra mắt trên một số mẫu Ford mới từ 2020, bao gồm mẫu SUV điện lấy cảm hứng từ Mustang sắp ra mắt.

Có thể bạn quan tâm