Fortnite bị đồng loạt gỡ bỏ khỏi App Store và Google Play

Fortnite bị đồng loạt gỡ bỏ khỏi App Store và Google Play
Tạp chí Nhịp sống số - Google vừa loại bỏ Fortnite khỏi chợ ứng dụng Google Play của mình, do các vi phạm mà nhà sản xuất Epic thực hiện liên quan đến hệ thống thanh toán mới.

Fortnite bị đồng loạt gỡ bỏ khỏi App Store và Google Play

Theo Engadget, tùy chọn thanh toán thực tiếp vừa được Epic mang đến cho Fortnite mà không thông qua nền tảng Google Play có thể là lý do khiến nhà cung cấp Android quyết định gỡ bỏ tựa game di động này khỏi chợ ứng dụng của mình.

Hành động này của Google nhằm phản ứng lại cách thức của Epic mới đây khi âm thầm cập nhật tính năng cho phép người chơi Fortnite thanh toán trực tiếp cho Epic với khoản ưu đãi giảm giá 20% so với thông thường. Điều này có nghĩa Google sẽ không nhận được bất kỳ khoản tiền nào từ game thủ, nơi Epic phải phân khoản tiền 30% cho Google - động thái đi ngược lại chính sách của Google.

Trong tuyên bố của mình, Google cho biết: “Hệ sinh thái Android mở cho phép các nhà phát triển phân phối ứng dụng thông qua nhiều cửa hàng ứng dụng. Đối với các nhà phát triển trò chơi chọn sử dụng Play Store, chúng tôi có các chính sách nhất quán công bằng cho các nhà phát triển và giữ cửa hàng an toàn cho người dùng. Mặc dù Fortnite vẫn có sẵn trên Android nhưng chúng tôi không thể cung cấp nó trên Google Play nữa vì nó vi phạm chính sách của chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi hoan nghênh cơ hội tiếp tục thảo luận với Epic và đưa Fortnite trở lại Google Play”.

Được biết, hành động của Google được đưa ra ngay sau khi Apple cũng đã làm điều tương tự khi gỡ bỏ Fortnite khỏi App Store do vi phạm chính sách của hãng. Khác với Google Play, khi người dùng Android vẫn có thể tải game này qua trang web Epic hoặc chợ ứng dụng Galaxy của Samsung, người dùng iOS chỉ có thể làm điều đó qua App Store.

Ngay sau khi Fortnite bị loại bỏ khỏi App Store và Google Play, Epic đã đệ đơn kiện cả Apple và Google với lý do cho rằng hệ thống thanh toán trực tiếp trên di động của họ sử dụng các tiêu chuẩn tương tự đã có cho phiên bản PC.

Có thể bạn quan tâm

Microsoft đã phát hành danh sách bản vá (tháng 4) với 147 lỗ hổng an toàn thông tin trong các sản phẩm của mình. Bản phát hành tháng này đặc biệt tập trung vào 16 lỗ hổng an toàn thông tin có mức ảnh hưởng cao và nghiêm trọng...