Foxconn bắt đầu nối lại hoạt động nhà máy ở Thâm Quyến

Foxconn bắt đầu nối lại hoạt động nhà máy ở Thâm Quyến
Tạp chí Nhịp sống số - Vài ngày sau khi phải đóng cửa nhà máy theo yêu cầu phong tỏa của chính phủ nhằm kìm hãm sự bùng phát của đại dịch Covid-19, Foxconn đã khởi động lại một phần hoạt động của họ ở Thâm Quyến, Trung Quốc.

Báo cáo từ Bloomberg cho biết hai trong số các cơ sở của Foxconn ở Thâm Quyến, trong đó một cơ sở chịu trách nhiệm sản xuất iPhone, đã được chấp thuận khởi động lại một phần hoạt động bằng cách áp dụng quy trình quản lý khép kín.

Thâm Quyến là một trong những đặc khu kinh tế của Trung Quốc và được biết đến là nơi tập trung nhiều nhà sản xuất điện tử. Trung tâm công nghệ này đã có sự tăng trưởng kinh tế vượt bậc trong 10 năm qua và đóng góp lớn vào GDP của Trung Quốc (lên đến hàng trăm tỉ USD). Việc phong tỏa kéo dài có thể dẫn đến thiệt hại kinh tế đáng kể cho đất nước, đó rất có thể là lý do tại sao chính quyền Thâm Quyến cho biết họ sẽ cho phép các công ty hoạt động, miễn là họ thực hiện phương pháp “bong bóng nhà máy”.

Trong hệ thống khép kín hoặc hệ thống bong bóng nhà máy, các công nhân sẽ phải sống tại chỗ và chỉ có thể đi từ nhà ở của công ty đến nơi làm việc. Họ cũng phải được kiểm tra Covid-19 thường xuyên. Thành phố Vũ Hán cũng đã áp dụng các biện pháp tương tự khi bị phong tỏa kéo dài nhiều tháng kể từ khi đại dịch bắt đầu. Điều này cũng tương tự như hệ thống bong bóng được sử dụng để bảo vệ các vận động viên và người dân địa phương trong Thế vận hội mùa đông ở Bắc Kinh vừa qua.

Hiện tại vẫn chưa rõ liệu việc ngừng hoạt động của nhà máy Foxconn trong vài ngày có ảnh hưởng lớn đến tốc độ sản xuất thiết bị của Apple hay không. Nhà sản xuất iPhone đã phải vật lộn với các vấn đề về chuỗi cung ứng và tìm cách đẩy mạnh sản xuất để bắt kịp nhu cầu từ năm ngoái.

Có thể bạn quan tâm