Foxconn đặt mục tiêu sản xuất xe điện ở châu Âu, Ấn Độ, Mỹ Latinh

Tạp chí Nhịp sống số - Theo Reuters, Chủ tịch Công ty công nghệ khổng lồ Đài Loan Foxconn - Liu Young-way cho biết, công ty đang xem xét việc sản xuất xe điện (EV) ở châu Âu, Ấn Độ và Mỹ Latinh, bao gồm cả việc hợp tác "gián tiếp" với các nhà sản xuất ô tô Đức.

Theo đó, Foxconn, chính thức đổi tên thành Hon Hai Precision Industry Co Ltd và đặt mục tiêu trở thành một công ty lớn trong thị trường xe điện toàn cầu. Hiện, công ty đã ký kết các hợp đồng với Fisker Inc và tập đoàn năng lượng PTT PCL của Thái Lan.

Tại diễn đàn kinh doanh ở Đài Bắc, sau khi ra mắt ba mẫu EV hôm thứ Hai (18/10), chủ tịch Liu không cung cấp thông tin về kế hoạch của họ ở châu Âu, Ấn Độ và Mỹ Latinh trong tương lai. Ông nói: "Thị trường sản xuất xe điện ở Châu Âu sẽ được tiến hành sớm. Nhưng về đâu thì tôi không thể chia sẻ".

Khi được hỏi liệu họ có hợp tác với các hãng xe hơi của Đức hay không, ông cho biết sẽ hợp tác "gián tiếp". Bên cạnh đó, ông tiết lộ Mexico cũng có khả năng trở thành một nơi sản xuất xe điện.

Hiện Foxconn đã đề cập đến mô hình BOL, nghĩa là Xây dựng, Vận hành, Bản địa hóa - đầu tư với các đối tác để xây dựng và vận hành các nhà máy địa phương, sau đó bán cho người tiêu dùng nơi đó.

Trước đó, hồi tháng 5, Foxconn và nhà sản xuất ô tô Stellantis đã công bố kế hoạch thành lập liên doanh để cung cấp các công nghệ trong xe hơi và kết nối toàn ngành công nghiệp ô tô.

Trong tháng 10, Foxconn đã mua một nhà máy từ công ty khởi nghiệp Lordstown Motors Corp của Mỹ để sản xuất ô tô điện. Vào tháng 8, họ đã mua một nhà máy chip ở Đài Loan nhằm cung cấp nhu cầu về chip ô tô trong tương lai.

Foxconn, nổi tiếng với việc sản xuất iPhone cho Apple Inc, đã đặt mục tiêu cung cấp các thành phần hoặc dịch vụ cho 10% xe điện trên thế giới vào giữa năm 2025 và 2027, vì nó đang tìm cách đa dạng hóa các nguồn doanh thu không phải là một hợp đồng từ nhà sản xuất điện tử.

Liu cho biết Đài Loan có lợi thế tự nhiên khi sản xuất xe điện vì thế mạnh hiện có về phần mềm và chất bán dẫn. "Đây là những lợi thế mà Đài Loan đã tích lũy trong nhiều năm và tốt nhất."

Cổ phiếu của Foxconn tăng 0,5% vào thứ Tư, tốt hơn mức giảm 0,1% trên thị trường rộng lớn hơn. Chúng đã tăng gần 17% kể từ đầu năm 2021.

Nguồn: biztek.vn

Có thể bạn quan tâm