Foxconn đầu tư thêm gần 5 tỷ USD để mở rộng sản xuất tại Ấn Độ

Foxconn đầu tư thêm gần 5 tỷ USD để mở rộng sản xuất tại Ấn Độ
Tạp chí Nhịp sống số - Trước những chính sách mới của chính phủ Ấn Độ nhằm thúc đẩy sản xuất trong nước, Foxconn quyết định sẽ đầu tư gần 5 tỷ USD để xây dựng một trung tâm sản xuất tại quốc gia này.

Foxconn hiện đang là nhà sản xuất thiết bị điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới. Hãng này đang sản xuất điện thoại di động cho nhiều hãng smartphone lớn như Apple, Nokia, Microsoft.

Với quy mô đầu tư như trên, giới phân tích đánh giá trung tâm sản xuất tại Ấn Độ của Foxconn sẽ lớn không kém gì trung tâm tại Trung Quốc.

Ấn Độ vừa công bố áp dụng thuế hải quan 10% đối với điện thoại và các phụ kiện nhập khẩu vào nước này để khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất trong nước thay vì đi nhập khẩu. Động thái này diễn ra hai năm sau khi quốc gia này áp dụng các ưu đãi về thuế cho các công ty sản xuất điện thoại trong nước. Đây là cú huých để Foxconn đưa ra quyết định đầu tư này.

Hiện tại, Ấn Độ có khả năng xuất xưởng khoảng 4 triệu chiếc di động mỗi tháng, từ các nhà máy của Xiaomi, Oppo, InFocus, Nokia và Gionee.

Có thể bạn quan tâm

iPOS.vn vừa công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, được phối hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam - VIRAC và hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.