Foxconn mua lại Sharp thành công?

Foxconn mua lại Sharp thành công?
Tạp chí Nhịp sống số - Theo một số tin đồn mới xuất hiện, Foxconn đã mua lại Sharp thành công, sẽ ký hợp đồng chính thức ngày 31/3 tới.

Foxconn đã mua lại Sharp thành công?

Một số tin đồn mới nổi cho biết, Foxconn sẽ mua lại thành công Sharp, ký hợp đồng chính thức ngày 31/3 tới.

Tuy nhiên, có vẻ Sharp sẽ "thua thiệt" hơn trong hợp đồng này, do có thông tin Foxconn sẽ giảm số tiền chi trả tới 884 triệu USD do những thỏa thuận mới giữa họ.

Hiện tại, cả hai bên vẫn chưa đưa ra thông báo nào cũng như chưa xác nhận tin tức này, tuy nhiên cũng chỉ còn vài ngày nữa là tới hạn ký hợp đồng của tin đồn.

Nếu tin này là đúng sự thật, “liên minh” mới này sẽ làm đảo lộn thị trường công nghệ. Với Sharp “dưới trướng” mình, Foxconn sẽ không chỉ mang tới những sản phẩm tiêu dùng hoàn chỉnh của riêng mình mà còn thu công nghệ màn hình “độc quyền” về phía mình.

Điều này cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới Apple, với tin đồn sẽ giới thiệu iPhone màn hình OLED vào năm 2018. Apple sẽ có thể tiếp tục hợp tác với đối tác “lâu năm”, lần này sẽ độc quyền cả màn hình OLED mà không phải lo rằng mình sẽ phải “nhờ cậy” cung cấp màn hình OLED từ các đối thủ như SamsungLG.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm

Báo cáo mới nhất từ IDC cho thấy Honor và Huawei đã chiếm vị trí đầu tiên về thị phần tại quê nhà Trung Quốc trong quý 1/2024, trong khi Apple rơi xuống vị trí thứ 4, sau cả Oppo.