Foxconn muốn chuyển hướng sản xuất iPhone ra khỏi Trung Quốc

Tạp chí Nhịp sống số - Foxconn được cho là đang có kế hoạch tăng mạnh lượng sản xuất iPhone ở Ấn Độ khi công ty tăng gấp bốn lần lực lượng lao động trong vòng 2 năm tới.
Foxconn đẩy mạnh nhà máy iPhone ở Ấn Độ

Theo AppleInsider, đối mặt với ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh thu do các biện pháp phong tỏa vì Covid-19 của Trung Quốc, Foxconn đã chuyển sản xuất iPhone sang Ấn Độ. Theo Reuters, công ty hiện có khoảng 17.000 công nhân ở Ấn Độ, tuy nhiên họ dự định sẽ nâng con số đó lên 70.000 vào năm 2024.

Hiện tại, Foxconn được cho là đang sử dụng khoảng 200.000 công nhân tại nhà máy ở Trịnh Châu ở Trung Quốc. Tuy nhiên, nhiều công nhân đã bỏ trốn khỏi nhà máy đó vì các điều kiện kiểm soát dịch bệnh khắt khe, dẫn đến thiếu lực lượng lao động nghiêm trọng và ảnh hưởng đến sản lượng iPhone 14.

Cả Foxconn và Apple đều không bình luận gì về việc chuyển hoạt động sản xuất sang Ấn Độ, tuy nhiên báo cáo từ Reuters cho rằng các nguồn tin rò rỉ nói trên đến từ hai quan chức giấu tên của chính phủ Ấn Độ.

Được biết, Foxconn mở một nhà máy ở Ấn Độ vào năm 2019, nhưng vẫn chưa rõ liệu cơ sở này có thể được mở rộng để đáp ứng nhu cầu sản xuất mới hay sẽ buộc công ty xây dựng một nhà máy mới.

 

Có thể bạn quan tâm