Foxconn muốn chuyển nhà máy sản xuất iPhone sang Ấn Độ

Foxconn muốn chuyển nhà máy sản xuất iPhone sang Ấn Độ
Tạp chí Nhịp sống số - Foxconn đang xúc tiến kí kết một thoả thuận với chính phủ Ấn Độ trong việc xây dựng nhà máy chuyên sản xuất các sản phẩm của Apple - đặc biệt là iPhone, theo Thời báo kinh tế Ấn Độ.

Foxconn sẽ xây dựng nhà máy sản xuất iPhone mới tại Ấn Độ

Thực tế, những thông tin về việc hoàn tất thoả thuận được đưa ra gần một năm sau khi giám đốc Subhash Desai của sở công nghiệp Maharashtra tiết lộ về sự quan tâm của Foxconn đối với địa bàn này. Bản thân Foxconn khi ấy cũng được cho là đang tìm cách xây dựng thêm nhà máy tại một số quốc gia khác (trong đó có Ấn Độ) nhằm giảm sự lệ thuộc vào Trung Quốc.

Nếu ký kết thành công, dự án mới sẽ được đầu tư khoảng 10 tỷ USD và triển khai trên diện tích rộng gần 5 triệu mét vuông tại Maharashtra. Thời gian nhà máy mới được đưa vào vận hành sẽ vào khoảng 18 tháng kể từ sau khi việc kí kết hoàn tất.

Apple đang rất nỗ lực phát triển thị phần tại các quốc gia đang phát triển như Trung Quốc, Ấn Độ và Nam Mỹ. Trong lần trả lời báo giới gần đây, CEO Tim Cook cho biết Ấn Độ sẽ là thị trường rất tiềm năng đối với iPhone và các sản phẩm Apple khác - đặc biệt là trong bối cảnh quốc gia đông dân thứ nhì thế giới này đang triển khai công nghệ viễn thông LTE.

Mặt khác, Ấn Độ cũng có số dân dưới ngưỡng 25 tuổi rất đông đảo - điều hứa hẹn lượng khách hàng dồi dào cho các sản phẩm "táo". 

Có thể bạn quan tâm

Vào sáng ngày 13 tháng 4 năm 2024 tại Nhà hát Quân Đội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ. Trong đó, EcoIT - đứng đầu là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Hải đã xuất sắc trở thành một trong những doanh nghiệp giành được giải thưởng năm nay với đề cử Phần mềm Kho lưu trữ tài liệu điện tử EcoECM lĩnh vực Văn phòng số.