Foxconn ngừng hoạt động ở Thượng Hải vì Covid

Foxconn ngừng hoạt động ở Thượng Hải vì Covid
Tạp chí Nhịp sống số - Nhà sản xuất thiết bị điện tử Đài Loan Foxconn đang buộc phải ngừng hoạt động tại Thượng Hải do sự gia tăng các ca nhiễm Covid-19 tại đây.

Báo cáo đến từ South China Morning Post cho biết công ty đã đình chỉ hoạt động sản xuất tại hai nhà máy Dianfa và Fuhong ở phía đông Thượng Hải. Được biết, các nhà máy này sản xuất thiết bị truyền dữ liệu và đầu nối.

Foxconn cũng được biết đến là nhà sản xuất iPhone và các sản phẩm khác của Apple. Tuy nhiên, công ty phủ nhận nghi ngờ về năng suất thấp và cho biết việc ngừng hoạt động không ảnh hưởng đến mức tồn kho nói chung liên quan đến iPhone.

“Do trước đây sản xuất đã được triển khai đến các nhà máy dự phòng, các sản phẩm chính của nhà máy được đặt tại kho vận chuyển ra nước ngoài và lượng hàng tồn kho vẫn đủ nên tác động đến hoạt động kinh doanh của công ty là hạn chế”, Foxconn cho biết trong một tuyên bố.

Được biết, chính quyền Trung Quốc đã đặt các nhà máy ở Thượng Hải trong tình trạng phong tỏa kể từ giữa tháng 3 năm nay. Điều này dẫn đến nhiều vấn đề về chuỗi cung ứng hơn trên toàn cầu, trong khi năng lực sản xuất chip của Trung Quốc giảm 4,2%.

Công nhân của các nhà máy đã sống và làm việc tại chỗ theo một vòng khép kín. Điều này được thực hiện để đảm bảo năng lực sản xuất không bị ảnh hưởng trong thời gian Thượng Hải phong tỏa do chính sách “Zero-Covid” mà chính phủ Trung Quốc đang áp dụng.

Theo TNO

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.