Foxconn sẽ lắp ráp iPhone cao cấp tại Ấn Độ từ năm 2019

Foxconn sẽ lắp ráp iPhone cao cấp tại Ấn Độ từ năm 2019
Tạp chí Nhịp sống số - Foxconn, lắp ráp iPhone,

Theo Reuters, Foxconn sẽ bắt đầu sản xuất "những phiên bản iPhone cao cấp nhất" cho Apple tại các dây chuyền sản xuất của tập đoàn này tại tỉnh Tamil Nadu, ở phía nam Ấn Độ ngay trong năm 2019 tới.

Foxconn cũng đã sản xuất điện thoại cho Xiaomi Corp ở Ấn Độ, sẽ đầu tư 25 tỷ rupee Ấn Độ (356 triệu USD) để mở rộng nhà máy, bao gồm đầu tư vào sản xuất iPhone, dự kiến tạo ra khoảng 25.000 việc làm, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp của Tamil Nadu, MC Sampath nói với Reuters.

Một nguồn tin khác cũng cho biết Foxconn đã lên kế hoạch lắp ráp iPhone ở Ấn Độ, nhằm giúp cả công ty và Apple hạn chế tác động của cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Trước đó, Ấn Độ cũng đã trở thành nơi Apple thuê lắp ráp những thiết bị như iPhone 6S và iPhone SE vào năm 2017 và 2018, với dây chuyền sản xuất của Wistron Corp.

Đối với Apple, việc mở rộng lắp ráp ngoài Trung Quốc là rất quan trọng để giảm thiểu rủi ro trong cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung.

Việc mở rộng sản xuất iPhone ở Ấn Độ thông qua Foxconn sẽ cho phép Apple phòng ngừa rủi ro đối với bất kỳ chính sách thương mại mới nào của Mỹ, ông Navkendar Singh, Giám đốc nghiên cứu tại International Data Corporation nhận định.

Có thể bạn quan tâm

Vào sáng ngày 13 tháng 4 năm 2024 tại Nhà hát Quân Đội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ. Trong đó, EcoIT - đứng đầu là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Hải đã xuất sắc trở thành một trong những doanh nghiệp giành được giải thưởng năm nay với đề cử Phần mềm Kho lưu trữ tài liệu điện tử EcoECM lĩnh vực Văn phòng số.