Foxconn sẽ mở rộng sự hiện diện tại Mỹ với nhà máy ở Wisconsin

Foxconn sẽ mở rộng sự hiện diện tại Mỹ với nhà máy ở Wisconsin
Tạp chí Nhịp sống số - Foxconn - nhà cung cấp thiết bị cho các ông lớn như Apple, BlackBerry, Nintendo và Microsoft - vừa công bố kế hoạch mở một nhà máy sản xuất tại Wisconsin (Mỹ).

Foxconn sẽ mở rộng sự hiện diện tại Mỹ với nhà máy ở Wisconsin

Theo Engadget, nhà máy này là một phần của khoản đầu tư trị giá 10 tỉ USD của Foxconn đưa dây chuyền sản xuất sang Mỹ. Cơ sở ở Wisconsin dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2020, đem đến ít nhất 3.000 việc làm và có thể tăng lên đến 13.000. Nhà máy này sẽ sản xuất màn hình LCD cho Sharp.

Chính quyền bang Wisconsin cũng đưa ra gói khuyến khích trị giá đến 3 tỉ USD, một nửa là chi phí vốn và phần còn lại cho việc khuyến khích việc làm. Ngoài ra Foxconn cũng sẽ nhận được thêm những ưu đãi về thuế bán hàng.

Foxconn cho biết cũng sẽ đầu tư thêm vào các cơ sở sản xuất tại 6 bang khác của Mỹ bao gồm Illinois, Indiana, Pennsylvania, Ohio, Michigan và Texas. Tuy nhiên hiện vẫn chưa rõ các cơ sở này sẽ sản xuất thiết bị gì.

Việc Foxconn đưa nhà máy sang Mỹ nằm trong trọng tâm kế hoạch phát triển đất nước của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ông muốn đưa các nhà máy sản xuất thiết bị trở về Mỹ và đem đến lượng việc làm khổng lồ cho người dân nước này.

Tương tự, Apple cũng hứa sẽ xây dựng 3 nhà máy sản xuất tại Mỹ trong tương lai thay vì thuê các công ty bên ngoài như Foxconn sản xuất và lắp ráp các sản phẩm ở châu Á.

Có thể bạn quan tâm

iPOS.vn vừa công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, được phối hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam - VIRAC và hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.