Foxconn tạm dừng dây chuyền sản xuất một số điện thoại Huawei

Foxconn tạm dừng dây chuyền sản xuất một số điện thoại Huawei
Tạp chí Nhịp sống số - Dẫn các nguồn tin giấu tên, South China Morning Post cho biết nhà sản xuất công nghệ Đài Loan Foxconn đã tạm dừng dây chuyền sản xuất một số điện thoại Huawei.

Theo trang South China Morning Post, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Huawei đang giảm số lượng đơn đặt hàng sản xuất điện thoại mới.

Dẫn các nguồn tin giấu tên, South China Morning Post cho biết nhà sản xuất công nghệ Đài Loan Foxconn đã tạm dừng dây chuyền sản xuất cho một số điện thoại Huawei sau khi công ty có trụ sở tại Thâm Quyến giảm đơn đặt hàng.

Foxconn cũng sản xuất các thiết bị cho hầu hết các hãng điện thoại thông minh lớn bao gồm Apple và Xiaomi.

Sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump, tuyên bố về tình trạng "khẩn cấp quốc gia" để bảo vệ hệ thống mạng viễn thông của Mỹ khỏi các công nghệ nước ngoài - bị cho là gây nguy cơ đến an ninh quốc gia Mỹ - Huawei và một số chi nhánh của công ty này đã bị cấm mua công nghệ từ các công ty của Mỹ.

"Danh sách đen" thương mại của Mỹ đã ảnh hưởng đến nhiều mảng kinh doanh của Huawei, bao gồm cả khả năng sản xuất thiết bị di động do công ty này phụ thuộc vào hệ điều hành Android của Google.

Trong tháng 5, theo Reuters, Google đã đình chỉ cung cấp cập nhật hệ điều hành Android cho điện thoại Huawei cùng các dịch vụ công nghệ liên quan.

Năm ngoái, Huawei đã xuất xưởng hơn 200 triệu thiết bị di động và đặt mục tiêu trở thành hãng điện thoại thông minh lớn nhất thế giới vào năm 2020.

Tin tức được tờ South China Morning Post đăng tải cho thấy dấu hiệu rõ ràng nhất về những tác động của lệnh cấm vận của Mỹ bắt đầu được cảm nhận trên toàn bộ hoạt động kinh doanh điện thoại của Huawei bên ngoài Trung Quốc.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận giải thưởng danh giá này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.