Theo đánh giá của ban Giám khảo Stevie Awards, FPT đã có những đóng góp tích cực cho cộng đồng và Chính phủ Việt Nam trong cuộc chiến chống Covid-19 (FPT Corporation helps Vietnam fight Covid-19 outbreak) bằng cách ứng dụng công nghệ AI trong công tác tuyên truyền, phòng chống Covid-19 cũng như trong hoạt động đào tạo trực tuyến cho cộng đồng; đồng thời có những cách thức sáng tạo, chủ động để đảm bảo an toàn cho nhân viên và hoạt động kinh doanh.
FPT cho biết, trong giai đoạn đầu tiên của làn sóng Covid-19 lần thứ nhất tại Việt Nam, chỉ trong 7 ngày, FPT đã hợp tác với Bộ Y tế Việt Nam kịp thời xây dựng và đưa Trợ lý ảo nCov vào ứng dụng để tự động cung cấp thông tin và giải đáp mọi câu hỏi về dịch bệnh của người dân. Trợ lí ảo được phát triển dựa trên nền tảng ứng dụng trí tuệ nhân tạo FPT.AI, có khả năng giải đáp tự động, liên tục theo thời gian thực 24/7, cho phép nhiều người cùng lúc hỏi đáp về dịch Covid-19. Tính đến thời điểm này, trợ lý ảo đã hỗ trợ trả lời 1 triệu câu hỏi được gửi tới từ 129.000 người dùng.
Bên cạnh đó, FPT còn thực hiện nhiều hoạt động tích cực, chung tay cùng cả nước chống dịch, như miễn phí việc học và làm bài tại hệ thống đào tạo trực tuyến VioEdu khi học sinh cả nước không thể tới trường, giúp học sinh của 15.000 trường trên toàn quốc học tập, ôn luyện với hơn 90 triệu lượt câu hỏi. Công ty đã đóng góp 20 tỷ đồng để tặng các trang thiết bị y tế thiết yếu như máy thở, đồ bảo hộ, khẩu trang N95, khẩu trang y tế, cùng gần 600 gói chăm sóc sức khoẻ (2 triệu đồng/gói) đến các y bác sỹ tuyến đầu tại Hà Nội, TP.HCM và nhiều địa phương trên cả nước, cũng như ủng hộ khu cách ly 2.000 chỗ tại KTX Hòa Lạc.
Đồng thời để góp phần giải quyết khó khăn chung cho cộng đồng và doanh nghiệp, FPT đã nâng băng thông cho người dùng internet, đáp ứng nhu cầu học và làm việc online tăng mạnh trong mùa dịch; tặng 3 tháng sử dụng dịch vụ giám sát an toàn thông tin và phản ứng sự cố FPT EagleEye cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, phát triển hệ giải pháp dịch vụ sinh thái Made by FPT giúp doanh nghiệp tăng năng suất lên đến 80%, tiết kiệm đến 60% chi phí.
Để đảm bảo an toàn cho CBNV và hoạt động kinh doanh, FPT đã chủ động ứng phó và thích nghi nhanh chóng trước những diễn tiến bất ngờ và phức tạp của dịch bệnh. Ngay khi Việt Nam công bố có ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, FPT đã ban hành các chỉ thị yêu cầu CBNV tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch, xây dựng các kịch bản kinh doanh sẵn sàng ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh. FPT nhanh chóng áp dụng phương thức làm việc tại nhà và từ xa với tỷ lệ 25%, 50% và có lúc lên tới 100% tùy theo diễn biến của dịch bệnh; đồng thời, đẩy mạnh tương tác và tiếp cận khách hàng qua các kênh online như hội thảo trực tuyến.
Trước đó, FPT cũng đã được Forbes ghi nhận là doanh nghiệp có đóng góp nổi bật trong cuộc chiến chống Covid-19 tại khu vực Châu Á.