FPT được vinh danh trong top doanh nghiệp phát triển bền vững 2022

FPT được vinh danh trong top doanh nghiệp phát triển bền vững 2022
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 10/8/2022, Tập đoàn FPT được xướng tên trong hạng mục “Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững năm 2022 - Khối doanh nghiệp niêm yết” tại lễ tôn vinh do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức.

Giải thưởng Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững năm 2022 do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức với mục tiêu góp phần thúc đẩy xu hướng phát triển bền vững lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội Việt Nam.

Các doanh nghiệp thuộc ba khối - FDI, doanh nghiệp niêm yết và doanh nghiệp chưa niêm yết được xét duyệt bởi hội đồng thẩm định là lãnh đạo của các tổ chức kinh tế - tài chính như HSBC, Deloitte, FTI Consulting, Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế Tuần hoàn ICED thuộc Đại học Quốc gia TP HCM… dựa trên các tiêu chí gồm: tăng trưởng ổn định, văn hóa doanh nghiệp bền vững, quản trị doanh nghiệp, bảo vệ môi trường và trách nhiệm xã hội.

Năm 2021, các hoạt động về môi trường, trách nhiệm xã hội, quản trị (ESG) của FPT được ghi nhận chỉ số điểm đánh giá đạt 76%, tăng 11 điểm phần trăm so với cùng kỳ. Dựa trên chiến lược kinh doanh, FPT xây dựng định hướng và chiến lược phát triển bền vững đảm bảo sự hài hòa của ba yếu tố: phát triển kinh tế, hỗ trợ cộng đồng và bảo vệ môi trường. Đồng thời, khi xác lập các chương trình hành động, FPT cũng tham chiếu với 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hiệp quốc và bộ tiêu chuẩn GRI Standards.

Với định hướng kiến tạo quốc gia số vững mạnh, doanh nghiệp liên tục chú trọng đầu tư phát triển các giải pháp dẫn dắt chuyển đổi số trên cả ba trụ cột: chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.

Quảng cáo

Tập đoàn FPT đã và đang đóng góp tích cực vào tiến trình chuyển đổi số của nhiều tỉnh, thành phố, từ đó thúc đẩy sự phát triển chính quyền số, kinh tế và xã hội. Doanh nghiệp hiện đã xúc tiến ký kết chuyển đổi số với 21 địa phương và đào tạo nhận thức chuyển đổi số cho gần hàng chục nghìn cán bộ lãnh đạo các địa phương trên toàn quốc. Đồng thời, đối với khối doanh nghiệp, nhiều doanh nghiệp ở đa quy mô, đa lĩnh vực thông qua các giải pháp của FPT đã cải thiện đáng kể vận hành, mang đến trải nghiệm khách hàng vượt trội, mở ra nhiều mô hình kinh doanh tiến bộ, từ đó trợ lực doanh nghiệp gia tăng doanh thu, tạo thêm việc làm…

Một trong những chương trình trọng tâm trong chiến lược phát triển bền vững của FPT là đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt là nguồn nhân lực số đáp ứng nhu cầu của thị trường trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Tính đến 31/12/2021, số người học quy đổi trên toàn hệ thống của Tổ chức giáo dục FPT là 74.313, đóng góp tích cực vào sự phát triển nguồn lực của xã hội.

Ông Võ Đăng Phát - CMO Tập đoàn FPT chia sẻ: “Là tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, FPT luôn kiên trì thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, thông qua các hoạt động ESG, trong đó con người là trung tâm. Những năm qua chúng tôi không ngừng đầu tư phát triển nguồn nhân lực chất lượng cũng như các hoạt động hỗ trợ giáo dục và thế hệ trẻ”. 

Được biết, trong năm 2021, FPT cũng đã dành 97 tỷ đồng, để trao tặng học bổng Nguyễn Văn Đạo cho 9.500 sinh viên khó khăn có thành tích học tập xuất sắc hoặc có tài năng nổi trội tại nhiều tỉnh thành. Tập đoàn đồng thời kiến tạo Trung tâm bồi dưỡng tài năng trẻ FPT (FYT) nhằm tạo điều kiện cho sinh viên trẻ tài năng.

Cùng đó, FPT cũng kịp thời chung tay đóng góp nhân lực lẫn vật lực cùng cộng đồng vượt qua các thách thức của đại dịch. Trong năm 2021, FPT đã hỗ trợ 183,6 tỷ đồng thông qua hơn 100 hoạt động trách nhiệm xã hội, mang lại những giá trị cả về vật chất và tinh thần thiết thực nhất cho 134.494 người trên phạm vi toàn quốc.

Tháng 8/2021, Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT khởi xướng sáng lập trường Hy Vọng đón nhận các em nhỏ không may mất cha mẹ vì Covid-19 đặt tại khu đô thị FPT City, Đà Nẵng. Trường đã dang rộng vòng tay trở thành nơi sinh sống, học tập của 200 học sinh đến từ hơn 40 tỉnh thành khắp cả nước trong năm học 2022-2023. 

Có thể bạn quan tâm

Theo nghiên cứu mới của Mastercard, năm 2022, đã có 89% người tiêu dùng Việt Nam đã sử dụng các công cụ số cho ít nhất một hoạt động tài chính trong năm qua, trong đó ba hoạt động phổ biến nhất là thanh toán hóa đơn (85%), chuyển khoản ngân hàng (80%) và bắt đầu thói quen tiết kiệm (73%).