Theo kết quả hợp tác giữa FPT Education và Skillking Ấn Độ, FPT Skillking được ra mắt và sẽ là trường dạy
Bà Lê Thị Hồng Hạnh ký kết cùng đại diện Skillking Ấn Độ về hợp tác đào tạo Digital Marketing
Theo bà Lê Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Viện đào tạo Quốc tế (FPT Education), Digital Marketing đã xuất hiện và phát triển nhanh chóng ở Việt Nam, được đưa vào giảng dạy tại một số trường cao đẳng, đại học như một môn học trong ngành kinh tế, truyền thông. Tuy nhiên, FPT Skillking là trường đầu tiên đào tạo chuyên sâu và cấp bằng quốc tế Higher Diploma in Digital Marketing. Học viên FPT Skillking sẽ được đào tạo bài bản trong 2 năm với 4 học kỳ từ các chuyên gia và cố vấn Marketing của các công ty, tập đoàn lớn. Cấu trúc chương trình được thiết kế bài bản, đi vào từng kỹ năng chuyên sâu: SEO, Social Media… trong mỗi học kỳ. Học viên sẽ học tập và thực hành theo phương pháp Smart Lab giúp lĩnh hội kiến thức dễ dàng.
Tốt nghiệp FPT Skillking, học viên được cấp bằng quốc tế Higher Diploma in Digital Marketing và có thể học liên thông lên các đơn vị thuộc Tổ chức Giáo dục FPT.
“Với phương pháp đào tạo Smart Lab chuyên sâu, học viên có thể đi làm ngay sau khi hoàn thành mỗi học kỳ và tốt nghiệp ra trường với lương khởi điểm từ 8 triệu đồng/ tháng trở lên.” Bà Lê Thị Hồng Hạnh cho biết.
Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển của Internet và các thiết bị số, kinh tế có sự chuyển dịch từ phương thức kinh doanh truyền thống sang phương thức trực tuyến. Theo đó, Digital Marketing trở thành một trong những ngành “nóng” không chỉ trên thế giới mà ngay tại Việt Nam, thu hút nguồn nhân lực trẻ học tập và làm việc. Nhu cầu tuyển dụng vị trí “Digital Marketing” của các doanh nghiệp cũng ngày càng tăng. Cùng đó, mức lương dành cho nhân sự ngành này được đánh giá là hấp dẫn: trung bình từ 78.000 USD/1 năm tại Mỹ và 7.000 USD/1 năm tại Việt Nam.
Tuy vậy, thực tế tại các doanh nghiệp, đa phần nhân sự Digital Marketing làm việc nhờ kinh nghiệm và kiến thức tự học, chưa được đào tạo bài bản.