FPT Retail đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 320% trong năm 2021

FPT Retail đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 320% trong năm 2021
Tạp chí Nhịp sống số - Vừa qua, Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FRT) tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2021, đặt ra những mục tiêu kinh doanh năm.

FPT Retail đặt mục tiêu doanh thu cho năm 2021 là 16.400 tỉ đồng và lợi nhuận trước thuế là 120 tỉ đồng, tương ứng với mức tăng trưởng doanh thu 12% và lợi nhuận trước thuế là 320%. Để đạt được mục tiêu trên, FPT Retail sẽ đồng thời triển khai nhiều chương trình hành động xoay quanh 3 định hướng chiến lược:

Nâng cao hiệu quả chuỗi FPT Shop

Trong năm 2021, công ty tiếp tục chú trọng đến việc tăng doanh thu của hệ thống FPT Shop bằng việc đưa vào các sản phẩm và loại hình dịch vụ mới như: triển khai dịch vụ SIM đồng thương hiệu; mở thêm 68 trung tâm laptop theo nhu cầu thị trường; bán ra các sản phẩm mới như đồng hồ Garmin, Surface… Công ty cũng tập trung xây dựng cửa hàng theo hướng nâng cấp trải nghiệm và thúc đẩy chức năng bán hàng như: gia tăng các hoạt động trải nghiệm, tương tác của khách hàng tại các khu trưng bày sản phẩm.

Định hướng ngành bán lẻ dược phẩm

Ngành bán lẻ dược phẩm đang phân chia thành ba kênh: kênh bệnh viện, kênh phòng khám và kênh nhà thuốc. FPT Retail tiếp tục kỳ vọng sẽ chiếm khoảng 30% thị phần kênh bán lẻ dược phẩm qua nhà thuốc trong 2 năm tới, mảng dược sẽ đóng góp khoảng 25% tổng doanh thu của công ty ở mức khoảng hơn 5.000 tỉ đồng.

Sau khi tìm được công thức thành công cho chuỗi Long Châu, vào cuối năm 2020, hệ thống đã có 200 nhà thuốc tại 43 tỉnh thành trên toàn quốc. Doanh thu năm 2020 của chuỗi Long Châu tăng mạnh 133% so với năm 2019. Năm 2021, FPT Retail dự kiến mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu lên 350 cửa hàng và mở rộng độ phủ sóng ra toàn quốc.

Đầu tư vào công nghệ

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ ở tất cả các doanh nghiệp như hiện nay, FPT Retail cũng không đứng ngoài xu hướng này. Do đó, trong năm 2021, FPT Retail sẽ đầu tư xây dựng và không ngừng hoàn thiện nền tảng bán lẻ giúp tăng trải nghiệm khách hàng và hiệu quả kinh doanh, điển hình là triển khai dự án kết bạn với khách hàng. Từ đó, công ty có thể thấu hiểu hơn nhu cầu của khách hàng nhằm đưa ra các dịch vụ và sản phẩm phù hợp, đặc biệt trong lĩnh vực dược phẩm.

Được biết, trong năm 2020, FPT Retail đã được vinh danh trong các giải thưởng: Top 5 công ty uy tín ngành bán lẻ 2020 (Vietnam Report), Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2020 (Vietnam Report), Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2020 (Vietnam Report).

Có thể bạn quan tâm