FPT Retail đặt kế hoạch doanh thu thuần đạt 16.400 tỉ đồng, tăng 12% so với mức thực hiện năm 2020. Lợi nhuận trước thuế kỳ vọng tăng trưởng ở mức "khủng" 320%, dự kiến thu về 120 tỉ đồng trong năm 2021.
Về chuỗi FPT Shop, FPT Retail sẽ tiếp tục chú trọng đến việc tăng doanh thu của hệ thống cửa hàng bằng việc đưa vào các sản phẩm và loại hình dịch vụ mới, như triển khai dịch vụ SIM đồng thương hiệu, mở thêm 68 trung tâm laptop theo nhu cầu thị trường, kinh doanh thêm các sản phẩm mới như đồng hồ, Surface.
Về mảng bán lẻ dược phẩm, FPT Retail kỳ vọng sẽ chiếm khoảng 30% thị phần kênh bán lẻ dược phẩm qua nhà thuốc trong 2 năm tới, mảng dược dự kiến đóng góp khoảng 25% tổng doanh thu của công ty này ở mức khoảng 5.000 tỉ đồng.
Theo FPT Retail, công ty đã tìm ra công thức thành công cho chuỗi bán lẻ dược phẩm Long Châu và sẽ mở rộng chuỗi lên 350 cửa hàng, gia tăng độ phủ sóng ra toàn quốc. Để làm được điều này, FPT Retail cũng sẽ xây dựng mảng hậu cần logistics, tăng số lượng nhà thuốc, phát triển đội ngũ nhân sự có trình độ quản lý và chuyên môn để tăng hiệu quả hoạt động.
Kết thúc năm 2020, số lượng cửa hàng FPT Shop là 595 trên khắp 63 tỉnh thành. Số lượng nhà thuốc Long Châu mở mới là 130 bất chấp việc cấp phép, thi công và mở mới bị chậm trong giai đoạn giãn cách xã hội. Vào tháng 12.2020, Long Châu cán mốc 200 cửa hàng tại 50 tỉnh thành trên toàn quốc. Nhờ đó, doanh số Long Châu đạt 1.191 tỉ đồng, tăng 133% so với năm 2019.