FPT Software hợp tác với Arago triển khai trí tuệ nhân tạo

FPT Software hợp tác với Arago triển khai trí tuệ nhân tạo
Tạp chí Nhịp sống số - FPT Software vừa trở thành doanh nghiệp đầu tiên trong khu vực ASEAN được Arago chọn làm đối tác chiến lược triển khai các giải pháp trí tuệ nhân tạo.

Trí tuệ nhân tạo sẽ giúp tối ưu hóa các hệ thống được vận hành một cách tự động, hạn chế sai sót, triển khai trên quy mô lớn...

Trí tuệ nhân tạo sẽ giúp tối ưu hóa các hệ thống được vận hành một cách tự động, hạn chế sai sót, triển khai trên quy mô lớn...

Ngày 10/7, FPT Software và Arago GmbH đã công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn cầu tại Mỹ. Cụ thể, FPT Software và Arago sẽ nghiên cứu phát triển các giải pháp mới dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo HIROTM của Arago nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số (digital transformation) cho nhóm khách hàng của FPT Software tại thị trường Mỹ và về lâu dài sẽ triển khai rộng trên phạm vi toàn cầu.

Theo ông Alfred Ermer, Giám đốc Điều hành của Argo, với thỏa thuận hợp tác chiến lược này, nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo HIROTM sẽ góp phần tăng cường tối đa các giá trị mà FPT sẽ mang đến cho khách hàng. Đồng thời, FPT cũng sẽ hỗ trợ tích cực cho Arago mở rộng hoạt động kinh doanh tại nhiều thị trường.

Trước đó, tập đoàn FPT đã giới thiệu chương trình cung cấp nền tảng hội thoại, giao tiếp tự động đầu tiên tại Việt Nam có tên gọi FPT AI (https://fpt.ai/). Dự án này đang ở giai đoạn thử nghiệm và hỗ trợ miễn phí cho toàn bộ người dùng quan tâm đến chatbot (công cụ trả lời tự động), ứng dụng giao tiếp… FPT cũng sẽ hướng tới phát triển trí tuệ nhân tạo, triển khai và cung cấp giải pháp AI... cho các doanh nghiệp trong nước và thị trường nước ngoài.

Arago HIROTM là nền tảng công nghệ thống nhất dựa trên trí tuệ nhân tạo cho phép tự động vận hành tất cả các quy trình của doanh nghiệp, từ cơ sở hạ tầng, các ứng dụng đến các giao dịch và quy trình kinh doanh. Arago đưa nền tảng HIROTM ra thị trường từ năm 2014, đã có nhiều công ty lớn trên thế giới lựa chọn nền tảng Arago HIROTM nhằm chuyển đổi sang mô hình doanh nghiệp dựa trên trí tuệ nhân tạo để thích ứng với các biến đổi trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận giải thưởng danh giá này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.