Cụ thể, sau gần bốn tháng triển khai hình thức thanh toán cước dịch vụ viễn thông bằng máy POS (Point Of Sale – Máy chấp nhận thanh toán thẻ) trên địa bàn TP.HCM (tính đến tháng 12/2015), dự án đã nhận được những phản hồi tích cực từ đông đảo khách hàng về sự đổi mới này, đặc biệt về sự nhanh chóng, tiện lợi và chuyên nghiệp.
Theo đó, từ tháng 9/2015, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (
Ông Nguyễn Ngọc Linh – Phó Giám đốc BIDV Chi nhánh TP.HCM chia sẻ: “Dự án triển khai giải quyết phần nhiều những khó khăn trong công tác quản lý các hóa đơn thu cước phí, và số tiền các thu phí viên nộp vào tài khoản công ty. Thông qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác thu cước của FPT Telecom, cũng như phát triển hình ảnh của BIDV trong mảng Ngân hàng bán lẻ”.
Đại diện đơn vị trực tiếp sử dụng hình thức dịch vụ hiện đại này để phục vụ khách hàng, ông Nguyễn Minh Toàn – Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý cước thuộc FPT Telecom, cho biết : “Chính vì vậy, hợp tác chiến lược giữa FPT Telecom, BIDV và Mastercard được xem bước đổi mới nhằm mang đến các giải pháp tối ưu nhất cho khách hàng. Đây được xem là xu hướng mới khi phương thức thanh toán ngày càng phát triển và dần thay thế cho các dịch vụ truyền thống đã “lỗi thời”, tận dụng nguồn nhân lực, giảm thiểu thời gian và tăng năng suất”.
Theo thống kê của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), tính đến thời điểm hiện tại, dự án triển khai thu cước của FPT Telecom hiện đại hóa này đã thực hiện được 230 máy POS và tổng số giao dịch sử dụng chính thức đạt hơn 575.000 giao dịch.
Được biết, hiện dịch vụ của FPT Telecom đã mở rộng tại 59 tỉnh/thành, hướng đến phủ sóng toàn quốc nhằm đa dạng hơn nữa các loại hình cung cấp cho khách hàng trên cả nước.