FPT telecom và CMC Telecom lại "lùm xùm" chuyện cáp

FPT telecom và CMC Telecom lại
Tạp chí Nhịp sống số - FPT Telecom cho rằng CMC Telecom đã vi phạm hợp đồng khi tự ý kéo cáp Internet vào hầm cáp do FPT đầu tư mà không báo trước. Tuy vậy CMC Telecom lại khẳng định không vi phạm thanh toán và hợp đồng.

Theo thông cáo báo chí được

Tuy nhiên, phản pháo trước những cáo buộc này, chiều 16/10, FPT Telecom đã phát đi thông cáo cáo chí cho rằng, CMC Telecom đã vi phạm hợp đồng khi tự ý kéo cáp Internet vào hầm cáp do FPT đầu tư mà không báo trước. CMC Telecom có thoả thuận với FPT Telecom về việc thuê hạ tầng trước đó, nhưng trong quá trình triển khai, phía CMC Telecom đã có động thái "lắp thêm" cáp vào những khu vực không có trong hợp đồng. 

Cụ thể, từ tháng 3, CMC đã đưa 3 sợi cáp vào hầm cáp của FPT Telecom ở địa chỉ 49 CMT8, quận 1, TP.HCM. FPT đã nhiều lần gửi văn bản yêu cầu CMC giải quyết nhưng công ty này né tránh.

Đến 15/10, FPT Telecom gửi văn bản đề nghị chấm dứt hợp đồng với CMC, đồng thời đề nghị công ty này rút các đoạn cáp ra khỏi hầm của FPT. Sáng 16/10, đội ngũ kỹ thuật của công ty này đến kiểm tra và ghi nhận có khoảng 10 sợi cáp của CMC tại hạ tầng trên. FPT Telecom chưa tiến hành cắt cáp hay rút cáp mà chỉ kiểm tra.

Trong hợp đồng nêu rõ, khi Công ty CMC có bất kỳ sự việc triển khai nào liên quan đến hạ tầng này đều phải thông báo đến Công ty FPT Telecom để nắm bắt thông tin và kịp thời hỗ trợ.

Tuy nhiên, vào lúc 10h00 sáng ngày 15/03/2016, Công ty FPT Telecom phát hiện Công ty CMC tự ý mở nắp hầm cáp tại địa chỉ số 49 Cách mạng tháng 8, Phường Bến Thành, Quận 1 để thực hiện đưa 3 sợi cáp 48FO vào hệ thống hạ tầng của Công ty FPT Telecom đầu tư mà không có bất kỳ thông báo cụ thể. Sự việc trên đã vi phạm nghiêm trọng đến quy định vận hành khai thác hạ tầng, ảnh hưởng đến an ninh, an toàn mạng lưới viễn thông đang khai thác trên hạ tầng kỹ thuật thụ động tại khu vực này.

FPT Telecom cho biết, họ đã thông tin đến Sở Thông tin Truyền thông và P81 Công an TPHCM về vấn đề này.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận giải thưởng danh giá này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.