FPT triển khai mô hình bệnh viện thông minh cho Tập đoàn Y Khoa Hoàn Mỹ

FPT triển khai mô hình bệnh viện thông minh cho Tập đoàn Y Khoa Hoàn Mỹ
Tạp chí Nhịp sống số - Thông tin từ Tập đoàn FPT hôm nay (20/08/2020) cho biết: Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT IS) và Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ (Hoàn Mỹ) đã chính thức ký kết hợp đồng triển khai dự án Hệ thống quản lý bệnh viện thông minh FPT.eHospital 2.0 và Hệ thống quản lý bệnh án điện tử thông minh FPT.EMR.

Dự án được cho là bước tiến quan trọng của Hoàn Mỹ tiến tới mô hình bệnh viện thông minh không giấy tờ, nhằm phục vụ tốt hơn cho người dân, đồng thời khẳng định những nỗ lực liên minh của hai tập đoàn lớn nhằm thúc đẩy chuyển đổi số ngành y tế, góp phần xây dựng quốc gia số.

 FPT, y tế thông minh, chuyển đổi số, bệnh viện thông minh, Tập đoàn Y Khoa Hoàn Mỹ, FPT.eHospital 2.0, FPT.EMR,

Thời gian qua, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ đã chú trọng đầu tư ứng dụng công nghệ trong quản lý điều hành nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Tuy nhiên, với số lượng bệnh nhân gia tăng, mạng lưới bệnh viện và phòng khám được mở rộng nhanh chóng, nhu cầu về ứng dụng công nghệ số để quản lý hồ sơ bệnh án và vận hành hoạt động các bệnh viện và phòng khám một cách nhất quán và hiệu quả trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Trước nhu cầu này, Hoàn Mỹ đã quyết định một bước đi chiến lược: xây dựng hệ thống quản lý tổng thể thông minh, tập trung và vận hành xuyên suốt nhằm tối ưu hóa hoạt động của hệ thống và tăng cường tiện ích cho người bệnh.

Cùng với các thông tin trên, đại diện FPT cho biết, với vị thế chuyên gia chuyển đổi số hàng đầu, hệ sinh thái sản phẩm, giải pháp số “Made in Vietnam” cùng kinh nghiệm và năng lực triển khai cũng như sự am hiểu nghiệp vụ y tế nhiều năm, Tập đoàn này đã trở thành đối tác chiến lược của Hoàn Mỹ trong dự án này.

Theo kế hoạch, FPT sẽ triển khai Hệ thống quản lý bệnh viện thông minh (ứng dụng phần mềm FPT.eHospital 2.0), xây dựng Hệ thống bệnh án điện tử thông minh (ứng dụng FPT.EMR) và cung cấp dịch vụ điện toán đám mây lưu trữ dữ liệu trên nền tảng FPT Hi Gio Cloud cho Hoàn Mỹ. Dự án có tổng giá trị là 100 tỷ đồng và sẽ triển khai trên quy mô 14 bệnh viện, 8 phòng khám đa khoa và phòng khám bác sĩ gia đình của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ trong vòng 28 tháng.

Bà Nguyễn Thục Anh, Tổng Giám đốc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ chia sẻ: “Dự án này không những giúp Hoàn Mỹ quản lý hoạt động của bệnh viện và phòng khám hiệu quả và an toàn hơn mà còn giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe, trong đó thời gian chờ sẽ ngắn hơn trong khi sự thuận tiện sẽ tăng lên rất đáng kể. Khi dự án đi vào hoạt động, khách hàng có thể tìm hiểu về bệnh viện, tra cứu thông tin về bác sĩ, đặt lịch khám bệnh, xem thông tin cá nhân, truy cập kết quả xét nghiệm và hồ sơ bệnh án…một cách nhanh chóng, thuận tiện, mọi lúc mọi nơi.”.

FPT.eHospital 2.0 và FPT.EMR là hai sản phẩm chủ lực trong hệ sinh thái sản phẩm giải pháp y tế số do FPT nghiên cứu và phát triển nhiều năm qua. Hiện đã có 6 Sở Y tế và hơn 300 bệnh viện, cơ sở y tế trên cả nước đang vận hành hiệu quả hệ thống quản lý bệnh viện thông minh “Made by FPT”, như: Sở Y tế TP.HCM, Sở Y tế Quảng Ninh, Sở Y tế Đồng Nai, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Quốc tế City…

Ứng dụng các công nghệ hiện đại nhất như Internet vạn vật (IoT), Trí tuệ nhân tạo (AI), Dữ liệu lớn (Big Data), hệ sinh thái giải pháp y tế số của FPT cho phép các bệnh viện tối ưu vận hành, phục vụ nhiều người bệnh hơn một cách nhanh chóng và chính xác hơn. Các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh cũng chia sẻ được dữ liệu mở, dễ dàng liên thông, kết nối và mở rộng, từ đó đưa ra được các giải pháp chăm sóc sức khỏe hiện đại hướng đến y tế thông minh…

Có thể bạn quan tâm