FreshTeam - ứng dụng theo dõi hoạt động nhân viên làm việc di động

FreshTeam - ứng dụng theo dõi hoạt động nhân viên làm việc di động
Tạp chí Nhịp sống số - FreshTeam, một nhóm nghiên cứu vừa qua đã đưa ra ứng dụng cùng tên với mục đích theo dõi những nhân viên làm từ xa và đưa thông tin về cho "sếp".

Xuất hiện ứng dụng giúp “sếp” theo dõi hoạt động nhân viên làm việc di động

Những người làm công việc đòi hỏi di chuyển nhiều thường không gặp phải những kiểm soát của “sếp” như những người làm văn phòng. Tuy nhiên, với sự phát triển của các cảm biến và công nghệ thông tin, như cầu kiểm tra tiến độ công việc cũng ngày càng tăng cao với các hình thức làm việc từ xa.

Nắm bắt điều này, một nhóm phát triển ứng dụng mang tên FreshTeam đã cho ra mắt một ứng dụng với cái tên tương tự dành cho AndroidiOS.

Ứng dụng này sử dụng các cảm biến smartphone cùng với một số thuật toán đặc biệt, ứng dụng này có thể nhận diện người dùng đang hoạt động mà không cần phải đăng nhập thường xuyên. Dịch vụ này sẽ cung cấp các thông tin nhân viên như địa điểm, hành động và số lượng pin còn lại cho sếp mà không cần phải hỏi và trả lời.

Mặc dù nghe qua có vẻ “kinh hoàng”, tuy nhiên nhóm phát triển cũng đưa ra một số lý do cho việc theo dõi thông tin này.

Theo đó, dịch vụ này sẽ loại bỏ cái gọi là “low value messaging” (tin nhắn chất lượng thấp) bao gồm những câu thoại mang tính tự động hơn là tương tác.

FreshTeam sẽ giúp các “sếp” biết được vị trí hiện tại của nhân viên, cũng như việc họ đang ngồi im hay di chuyển. Ví dụ, nếu được thông báo rằng nhân viên của mình đang đi xe, họ sẽ không gọi điện cho các nhân viên này nhằm tránh phân tâm cho nhân viên.

Tất nhiên, ứng dụng này sẽ có thể được tắt đi khi rời khỏi môi trường và thời gian làm việc, và sẽ giúp rất nhiều cho những công ty có lượng nhân viên từ xa lớn.

Ứng dụng này đang được phát hành hoàn toàn miễn phí trên Android và iOS, với tính năng chat thoại nhóm và gọi video lên tới 100 người.

Với việc các công nghệ theo dõi ngày càng tiên tiến và phức tạp, tất nhiên là các công ty lớn sẽ muốn áp dụng một số phương pháp theo dõi để đảm bảo tiến độ và năng suất công việc.

Tuy nhiên, điều này cũng sẽ mở ra một cuộc chiến quyền lao động mới, bởi chắc chắn sẽ có một bộ phận phản đối bị theo dõi khi làm việc.

Đầu năm nay, sau khi phát hiện một Tòa soạn tại Anh gắn cảm biến chuyển động lên bàn của mỗi nhân viên, đã xảy ra một vụ đình công, biểu tình và kết quả là cảm biến đã bị gỡ ngay trong ngày.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm