FriendFinder Networks bị rò rỉ 412 triệu tài khoản người dùng

FriendFinder Networks bị rò rỉ 412 triệu tài khoản người dùng
Tạp chí Nhịp sống số - FriendFinder Networks - công ty mẹ của các dịch vụ trang web hẹn hò như AdultFriendFinder, Cams.com, Penthouse, Stripshow và iCams.com đang đối mặt với việc 412 triệu tài khoản người dùng bị rò rỉ.

Theo hãng bảo mật Trend Micro, đây đều là những trang web hẹn hò nổi tiếng, chứa nhiều dữ liệu cá nhân, những bí mật về đời sống tình dục của người dùng.

Ước tính, có khoảng 300 triệu tài khoản tại AdultFriendFinder, 62 triệu tài khoản tại Cams.com, 7 triệu tài khoản tại Penthouse, hơn 1,4 triệu tài khoản tại Stripshow và hơn 1,1 triệu tài khoản tại iCams.com đang bị rò rỉ thông tin.

Theo báo cáo ban đầu, dữ liệu bị rò rỉ bao gồm các thông tin cá nhân của người dùng như địa chỉ email, tên tài khoản, mật khẩu, ngày sinh, mã bưu điện, sở thích và khuynh hướng tình dục của họ.

Nhiều dữ liệu của người dùng thậm chí còn bị chia sẻ và bán trên các diễn đàn chợ đen, tạo ra nhiều tiềm ẩn nguy cơ đến người dùng.

Cũng theo hãng bảo mật Trend Micro, để an toàn người dùng nếu đang sử dụng tài khoản ở các dịch vụ nói trên cần mau chóng thay đổi lại mật khẩu của mình. Bên cạnh đó, nếu đang sử dụng chung mật khẩu ở những dịch vụ khác, cũng nên thay đổi lại tài khoản quản trị.

Có thể bạn quan tâm

Dự thảo Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân dự kiến sẽ được trình trong quý 2/2024. Trong đó, Hà Nội, TP.HCM, tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Bình Dương là các địa phương được chọn để tổ chức triển khai thí điểm.