Fuchsia OS được kỳ vọng có thế thay thế Android trong tương lai

Fuchsia OS được kỳ vọng có thế thay thế Android trong tương lai
Tạp chí Nhịp sống số - Google hiện có 2 hệ điều hành Android và Chrome. Thông tin về hệ điều hành thứ 3 đã xuất hiện từ tháng 8 năm ngoái, đó là Fuchsia OS. Hệ điều hành mới này được kỳ vọng có thế thay thế Android trong tương lai và thậm chí có thể thay thế Chrome. Tuy nhiên, những hình ảnh của hệ điều hành Fuchsia đến

Fuchsia OS hiện nay được thiết kế để chạy trên thiết bị Android như là một ứng dụng. Thực tế, Google xây dựng Fuchsia trên nền vi hạt nhân của Google có tên gọi Magenta. Google rõ ràng đang muốn tìm kiếm một giải pháp thay thế Linux, vốn là một phần của cả Android và Chrome OS.

Magenta là một công cụ nhắm mục tiêu đến các thiết bị hiện đại như smartphone và máy tính cá nhân hiện nay với bộ vi xử lý nhanh, dung lượng RAM lớn cùng với các thiết bị ngoại vi tùy chỉnh giúp thực hiện các tính toán mở". Vì vậy, nó có thể được sử dụng cho cả điện thoại thông minh và máy tính.

Ngoài ra, giao diện của Fuchsia được xây dựng sử dụng Flutter SDK của Google, cho phép các lập trình đưa ra mã nền tảng chạy trên Android và iOS. Flutter có thể là chìa khóa để chuyển từ Android sang Fuchsia trong những năm tới, nếu việc phát triển hệ điều hành này không bị chết yểu.

Giao diện người dùng của Fuchsia được đặt tên là Armadillo, trông khá giống Android, nhưng nó có dấu vết thiết kế của giao diện Material trong đó. Hệ điều hành mới này dường như coi tài khoản Google là trung tâm, hình ảnh tài khoản Google chiếm ưu thế trên màn hình chính, cùng với bên dưới là danh sách cuộn lớn. Trong danh sách đó, bạn sẽ tìm thấy các ứng dụng truy cập gần nhất phía trên của hình ảnh (chế độ Story) và vùng tìm kiếm (Search)/Google Now bên dưới hình ảnh. Chạm vào ảnh tiểu sử, bạn sẽ truy cập đến chế độ Cài đặt nhanh (Quick Setting) và màn hình chính cũng sẽ hiển thị thời gian và biểu tượng thông báo dung lượng pin.

Fuchsia đã có chế độ máy tính bảng và hỗ trợ nhiều tùy chọn đa nhiệm đa màn hình. Điều này dường như cho thấy Fuchsia có thể chạy trên một loạt các sản phẩm trong tương lai, thậm chí vượt ra ngoài phạm vi điện thoại thông minh và máy tính, đó là những sản phẩm IoT. Cuối cùng, điều cần nhắc đến là hệ điều hành cũng đi kèm với ứng dụng bàn phím của riêng mình.

Có thể bạn quan tâm