Fujifilm sau "đại tu": Tập trung vào mỹ phẩm và y tế

Fujifilm sau
Tạp chí Nhịp sống số - Từng được biết đến như một tên tuổi của làng máy ảnh, nhưng hiện Fujifilm lại có lợi nhuận cao từ mỹ phẩm và y tế (chiếm khoảng 15% trong tổng lợi nhuận 21,7 tỉ USD năm 2016, theo báo cáo hằng năm của công ty này).

Đây là kết quả của cuộc "đại tu" một cách quyết liệt và sự thích ứng nhanh với những thay đổi từ thị trường của

Vì thế, Komori đưa ra kế hoạch đa dạng hóa Fujifilm vào các mảng công nghiệp dược phẩm, y tế và mỹ phẩm. Những ngành này gần như hoàn toàn không liên quan đến nhiếp ảnh, nhưng Fujifilm hiểu rằng công nghệ luôn có tiềm năng ứng dụng to lớn bên ngoài lĩnh vực nhiếp ảnh.

Công ty tích lũy được khoảng hơn 20.000 chất hóa học sau gần 1 thập niên nghiên cứu. Tất cả đều từng được dùng để phát triển phim chụp ảnh, nhưng giờ đây sẽ được dùng làm thành phần cho bộ phận sản xuất dược phẩm mới của Fujifilm.

Trong mảng mỹ phẩm, Công ty sử dụng cùng cách thức và chất hóa học được dùng để chống mờ màu ảnh vào việc ngăn da mặt không bị chảy sệ và nhợt nhạt.

Hiện tại, Công ty nghiên cứu phát triển thuốc chống ung thư và bệnh suy thoái thần kinh như Alzheimer’s và các bệnh truyền nhiễm. Fujifilm từ một công ty nhiếp ảnh đã trở thành một doanh nghiệp khoa học đa dạng.

Nhưng Komori cho biết, Công ty sẽ luôn bảo tồn văn hóa nhiếp ảnh và giữ nó. “Nền văn hóa nhiếp ảnh là một trong những yếu tố con người không thể thiếu được... Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nó, nhưng chúng tôi vẫn luôn đầu tư vào phim màu. Dù thế nào, chúng tôi cũng sẽ không từ bỏ nhiếp ảnh”.

Có thể bạn quan tâm

Tập đoàn hàng đầu về quản lý năng lượng, Schneider Electric đã phát triển nhiều dòng APC UPS tân tiến trong 4 thập kỷ, giúp đảm bảo nguồn điện ổn định và tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng, hỗ trợ trung tâm dữ liệu giảm thiểu dấu chân carbron, hướng đến phát triển bền vững.