FUJINET sẵn sàng cho cuộc chuyển đổi CNTT Nhật Bản như thế nào?

Tạp chí Nhịp sống số - Nhật Bản, một trong những nền kinh tế hàng đầu thế giới, đã trải qua nhiều cuộc cách mạng trong lĩnh vực CNTT. Với nhu cầu ngày càng cao về chuyển đổi số, các doanh nghiệp tại Nhật Bản đang tìm kiếm các giải pháp công nghệ tiên tiến để tối ưu hóa quy trình và nâng cao hiệu quả làm việc.
fujinet system

“Khát” nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao, chính phủ Nhật Bản đã đưa ra nhiều chính sách thu hút nhân tài nước ngoài. Mới đây, Ủy ban Tư pháp Hạ viện Nhật Bản đã thông qua dự luật tạo điều kiện cho lao động nước ngoài trình độ cao có thể định cư, mang gia đình sang đoàn tụ, làm việc không thời hạn tại Nhật Bản. Nhờ đó nhân lực CNTT Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp tại đất nước mặt trời mọc.

Lý do Việt Nam trở thành thị trường lao động CNTT tiềm năng

1) Giai đoạn dân số vàng

Tuổi trung bình của người Việt Nam vào năm 2020 là 32,5 tuổi. Năm 2023, cũng là thời kỳ Việt Nam có tỷ lệ dân số trẻ cao nhất trong lịch sử đất nước thời kỳ dân số vàng với 21,1% tổng dân số là thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 10 ~ 24 tuổi. Ðặc điểm nổi bật trong thời kỳ này là dân số có khả năng lao động (từ 15 ~ 64 tuổi) chiếm tỷ lệ cao, mang lại cơ hội lớn để nâng cao chất lượng dân số, chất lượng nguồn nhân lực – yếu tố quyết định sự phát triển bền vững của đất nước.

2) Số lượng người biết tiếng Nhật tăng nhanh

Theo báo cáo nhanh của Quỹ Giao lưu Quốc tế năm 2018, số người học tiếng Nhật tại Việt Nam ước tính khoảng 175,000 người, đứng thứ 6 trên thế giới. So với kết quả điều tra trước đó vào năm 2015, tốc độ tăng trưởng nếu xét theo số lượng học viên tiếng Nhật thì Việt Nam đứng thứ 1 thế giới. Số người Việt dự thi năng lực tiếng Nhật năm 2017 là 71,242 người, xếp thứ 3 thế giới, và đứng đầu Đông Nam Á. Hiện nay cũng có nhiều trường đại học mở ngành CNTT kèm ngoại ngữ bắt buộc là tiếng Nhật, đây là một trong những yếu tố thúc đẩy lượng người làm việc cho thị trường Nhật ngày càng tăng.

3) Nguồn nhân lực tiềm năng

Nhiều bạn trẻ ưu tú có xu hướng học lên cao trong các ngành thuộc khối tự nhiên và ngành IT là ngành được các sinh viên khối tự nhiên ưa chuộng. Hằng năm khoảng 50,000 sinh viên tốt nghiệp ngành IT có bằng đại học hoặc trên đại học gia nhập vào lực lượng lao động ngành này.

FUJINET đã sẵn sàng cho công cuộc chuyển đổi số CNTT như thế nào?

Công ty Cổ phần FUJINET SYSTEMS (FUJINET) là đơn vị chuyên triển khai cung cấp phần mềm cho các công ty, tập đoàn CNTT tại Nhật Bản. Thành lập từ năm 2000 được xây dựng trên nền tảng nguồn nhân lực trí tuệ, nhiệt huyết, chuyên nghiệp.

Đội ngũ kỹ sư sự đang làm việc tại 3 văn phòng thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Quy Nhơn và Nhật Bản. Tổng công ty được chia thành nhiều Khối Phát triển Phần mềm phụ trách nhóm khách hàng và công nghệ khác nhau.

– Lĩnh vực hoạt động

  • Phát triển và xuất khẩu phần mềm các dự án ủy thác từ các công ty phần mềm Nhật.
  • Nghiên cứu và phát triển ứng dụng công nghệ mới: Cung cấp solution sử dụng AI như nhận diện khuôn mặt, phân tích data; Nghiên cứu các giải pháp sử dụng công nghệ mới như AI, Bigdata,… Các sản phẩm tiêu biểu
  • Tích hợp hệ thống thông tin
  • Đồ họa/nhập dữ liệu

– Năng lực công nghệ

  • Ngôn ngữ: JAVA, ASP.NET, VB.NET, PHP, VB, C, VC, C#, ASP, PYTHON,…
  • OS: Windows, Linux,…
  • Database: Oracle, MS-SQL, DB2, PostgreSQL, My-SQL, MongoDB,…
  • Technology: AI, OCR, BigData,…
  • Framework: IntraMart,…
  • UI/UX: Angular, Node.JS, React,…
  • Cloud: AWS, Azure,…

– Đội ngũ nhân sự

Tài sản lớn nhất của công ty chính là nhân viên, vì thế luôn chăm lo đời sống, lắng nghe ý kiến và nâng cao trình độ tay nghề bằng cách tổ chức những khóa đào tạo về kỹ năng, nghiệp vụ, kỹ thuật, cùng nhiều hoạt động thể thao, văn nghệ giúp ích cho sự nghiệp và kích thích sáng tạo của nhân viên. Đặc biệt được học tiếng Nhật miễn phí tại nơi làm việc và trong giờ hành chính.

Đại đa số nhân viên là những người tốt nghiệp từ các trường đại học, cao đẳng hàng đầu cả nước. Cán bộ quản lý của công ty là những người có kinh nghiệm làm việc và học tập nghiên cứu ở các công ty đối tác phía Nhật Bản; Toàn thể nhân viên luôn đoàn kết nỗ lực làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, ý thức đóng góp cho xã hội có khát vọng vươn lên.

– Chính sách bảo mật thông tin

  • Quản lý chất lượng: Được chứng nhận đạt CMMI Maturity Level 3 từ năm 2008.
  • Chế độ bảo mật cho công ty và bảo mật cho khách hàng: Đạt chứng nhận về bảo mật an toàn thông tin ISMS – ISO 27001:2022.

Thông tin liên lạc
Website: fujinet.net
Email: info@fujinet.net
Điện thoại: (84-28) 38 477000
TRỤ SỞ: Tòa nhà Waseco – Số 10 Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM.
FUJINET JAPAN: Kyobashi Isasu Building, 1-6-12 Kyobashi, Chuo-ku, Tokyo, 104-0031, Japan.
FUJINET QUY NHƠN: Tòa nhà Phú tài – Số 278 Nguyễn Thị Định, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Có thể bạn quan tâm