Fujitsu ra mắt thành viên mới của dòng notebook siêu nhẹ UH-X Series nổi tiếng của hãng

Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 5/9, Fujitsu tung ra loạt máy tính xách tay (notebook) siêu nhẹ mới thuộc dòng UH-X Series tại Việt Nam chạy trên nền tảng Intel EVO mới nhất.

Được thiết kế và sản xuất tại chính Nhật Bản, những notebook UH-X Series hoàn toàn mới này gồm một loạt tính năng cao cấp giúp các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, doanh nhân và nhân viên thế hệ millennial thỏa sức sống và làm việc theo phong cách cá nhân của riêng mình với các thiết bị di động thanh mảnh sành điệu, hiệu quả.

Fujitsu Client Computing Limited được thành lập vào năm 2016 với khát vọng "mang tới một môi trường điện toán làm phong phú thêm phong cách sống của bạn". Trong vòng 40 năm kể từ khi ra mắt chiếc FM-8 vào năm 1981, FCCL đã tích cực đáp ứng nhu cầu của khách hàng với một hệ thống toàn diện bao gồm lập kế hoạch, phát triển, thiết kế, sản xuất, kinh doanh và dịch vụ hỗ trợ tại Nhật Bản. FCCL có thị phần PC lớn nhất tại Nhật Bản chính nhờ vào năng lực kỹ thuật và sản xuất của mình. Vui lòng tham khảo thêm công nghệ Takumi từ Nhật Bản.

Takeshi Okuma, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Fujitsu Client Computing Limited, cho biết: “Những thiết bị siêu di động đã trở nên phổ biến rộng rãi đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới khi chúng dễ dàng mang theo, đa dụng và hỗ trợ hiệu quả phong cách làm việc kết hợp (hybrid) cũng như di động. Với dòng UH Series, chúng tôi đã mang tới một thiết kế notebook đột phá, giúp cho người dùng có được hiệu suất và tính di động mà họ đang cần.”.

Giới thiệu về UH-X

Notebook siêu nhẹ cao cấp UH-X mới của Fujitsu có những cải tiến lớn với bộ vi xử lý Intel 10 nhân, tấm nền màn hình cao cấp, tính năng khử nhiễu sử dụng công nghệ AI, pin cả-ngày, và đặc biệt trọng lượng chỉ 878g trong một thiết kế bền chắn độc đáo.

 Đặc điểm nổi bật của sản phẩm

  1. Sản xuất tại Nhật Bản với tinh thần nghệ nhân TAKUMI (匠), từ phát triển cho đến thiết kế
  2. Thiết kế bền chắc, đạt tiêu chuẩn MIL-STD 810H
  3. Mô hình nền tảng tiêu chuẩn, tương thích với Intel Evo
  4. Trải nghiệm gõ phím công thái học và tiện lợi
  5. Sạc nhanh giúp cung cấp thời lượng pin cả ngày lên đến 12,3 giờ sử dụng với trọng lượng chỉ 878g
  6. Khử tiếng ồn hiệu quả cao với công nghệ AI
  7. Hai màu: Đen (Dignified Black)/Trắng bạc (Silver White)

Hậu mãi, Giá cả và Thời điểm ra mắt trên thị trường

UH-X Series mới được bảo hành tận nơi Premium Care hai năm đối với các bộ phận và một năm đối với pin.

UH-X Series đã có mặt tại chuỗi siêu thị điện máy Nguyễn Kim với giá khởi điểm là 36,990,000 VNĐ.

  • UH-X cực kỳ gọn nhẹ với trọng lượng 878g và dung lượng pin lên tới 64Wh. Với khả năng sạc nhanh 50% chỉ trong 30 phút, bạn sẽ không phải lo lắng về thời lượng pin.
  • Xác thực vân tay trên nút nguồn, không cho phép người khác đăng nhập khi chưa được phép.
  • Với trang bị nút che riêng tư trên camera, bạn có thể trực tiếp ngắt thông tin từ camera.
  • Bàn phím US với đèn nền
  • Số phím: 84, khoảng cách tâm phím (pitch): 19 mm, hành trình phím: 1,5 mm
  • Được trang bị nền tảng Intel® Evo ™ Gen 12
  • Được trang bị chức năng mới khử tiếng ồn sử dụng công nghệ AI, xóa tất cả các loại tiếng ồn, giúp bạn thoải mái sử dụng không chỉ trong nhà mà còn ở các quán cà phê và bên ngoài.

Sản xuất tại Nhật Bản
UH-X được sản xuất ở nhà máy tại tỉnh Shimane-ken, một trong những địa điểm đẹp nhất Nhật Bản.

Shimane Fujitsu là một trong những nhà máy lớn nhất và lâu đời nhất ở Nhật Bản, sản xuất 2 triệu chiếc PC mỗi năm. Với công nghệ vượt trội và quá trình kiểm soát chất lượng kỹ lưỡng, nhà máy này đã giành được sự tin tưởng của nhiều khách hàng.
FCCL rất chú trọng về sản xuất. "Thứ gì có hình dạng thì sẽ có ý nghĩa. Hãy phát triển với ý nghĩa trong tâm."

Liệu có bất kỳ thành phần nào có thể giảm trọng lượng hơn bằng cách xem xét lại từng cấu phần, không xét đến tư tưởng thiết kế trước đó không?

Tại Trung tâm R&D, các kỹ sư đang điều chỉnh từng chi tiết mỗi ngày.

 TIÊU CHUẨN QUÂN ĐỘI MIL-STD 810H
Tuân thủ theo Tiêu chuẩn quân đội Hoa Kỳ (MIL-STD -810 H) và có thể sử dụng an toàn trong các môi trường khác nhau như nhiệt độ cực cao và cực thấp.

 FCCL tiến hành nhiều thử nghiệm khác nhau dựa trên nhiều loại môi trường mà khách hàng sẽ sử dụng UH-X. Nếu sản phẩm không thể vượt qua các bài kiểm tra về độ chắc chắn và độ bền, FCCL sẽ không thể tiến hành sản xuất hàng loạt trên quy mô lớn.

Máy được thử nghiệm lực nén khoảng 200 kgf và thả rơi tự do khoảng 76 cm khi màn hình LCD được đóng và máy đang hoạt động.

Cổng kết nối phong phú

Máy có trọng lượng 878g và 8 cổng kết nối. Cạnh trái là 2 cổng Thunderbolt 4. Các máy tính siêu mỏng mới này cũng được trang bị cổng LAN có dây – một đặc điểm hiếm thấy trên các dòng tương đương. Những cổng này sẽ giúp bạn trong trường hợp khẩn cấp.

Khử tiếng ồn bằng công nghệ AI

Các cuộc họp, lớp học trực tuyến, và thậm chí các bài học trực tuyến đã tăng cơ hội tương tác với mọi người trên máy tính.

 Những lúc như vậy, chúng ta không khỏi lo lắng về những ồn ào xung quanh. Với UH-X, cơ chế ứng dụng AI sẽ loại bỏ tiếng ồn xung quanh để bạn có thể tập trung vào cuộc trò chuyện của mình mà không cần lo lắng về những điều không cần thiết.

Ứng dụng Waves MaxxAudio + 3D

Với Waves MaxxBass®, bạn có thể chơi những file âm thanh trầm (bass) mà thường hầu như không thể tái tạo trên PC. Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng này để tự động chuyển chế độ giữa nhạc, phim và giọng nói phù hợp với nhu cầu sử dụng. Phần mềm cũng hỗ trợ phát âm thanh 3D khi kết nối với tai nghe, nhờ đó bạn có thể nghe bất kỳ nguồn âm thanh nào ở dạng 3D.

Chủ tịch FCCL, ông Takeshi Okuma cho biết: "UH-X là chiếc PC tốt nhất của FCCL, kết hợp giữa tính mỏng nhẹ và hiệu năng mạnh mẽ. Đây là kết quả của những nỗ lực và cống hiến của các kỹ sư của chúng tôi, và tôi muốn mọi người trên khắp thế giới đều có thể trải nghiệm công nghệ của TAKUMI tại Nhật Bản.".

Có thể bạn quan tâm