Galaxy Note 10 có thể được trang bị pin graphene

Galaxy Note 10 có thể được trang bị pin graphene
Tạp chí Nhịp sống số - Vào tháng 11 năm ngoái, Samsung đã công bố bằng sáng chế cho một giải pháp chế tạo pin dựa trên vật liệu graphene, có thể giúp pin mới có mức sạc nhanh hơn 45% so với pin lithium-ion hiện tại.

Giờ đây, sau một thời gian dài phát triển, một người trong ngành công nghiệp chế tạo pin tuyên bố rằng, pin graphene của Samsung về cơ bản đã hoàn thành và sẽ có mặt trong thiết bị ra mắt vào năm tới.

Vật liệu graphene sẽ giúp các pin mới sạc đầy nhanh hơn gấp 5 lần so với các pin hiện tại. Điều này có nghĩa là trong khi một pin lithium-ion có thể mất 1 giờ để sạc đầy, thì pin graphene có thể chỉ mất 12 phút. Hơn nữa, vật liệu này giúp tốc độ sạc pin nhanh hơn, pin có tuổi thọ cũng sẽ dài hơn.

Ngoài ra, pin graphene có thể rẻ hơn các pin lithium-ion, cũng sẽ thân thiện với môi trường hơn và quan trọng là pin mới này ít có nguy cơ phát nổ. Điều này sẽ tránh kịch bản thảm hại từng xảy ra trên điện thoại Galaxy Note 7.

Các chuyên gia công nghệ nhận định, pin graphene sẽ được tích hợp vào một thiết bị ra mắt vào đầu năm tới và nhiều khả năng là có ở Galaxy Note 10.

Có thể bạn quan tâm